11/03/2005 20:18 GMT+7

Philippines điều tra vụ 27 học sinh thiệt mạng vì ngộ độc sắn

N. QUÂN (Theo REUTERS, ALERTNET)
N. QUÂN (Theo REUTERS, ALERTNET)

TTO - Hôm nay 11-3, nhà chức trách Philippines đã quyết định mở cuộc điều tra về vụ ngộ độc thức ăn tập thể xảy ra ngày 9-3 làm 27 học sinh thiệt mạng và 103 em phải nhập viện.

CKsBSBR9.jpgPhóng to
Dân San Jose chuẩn bị mai táng các em học sinh xấu số

Các mẫu máu, thức ăn và dầu rán đã được gửi tới thủ đô Manila để làm các xét nghiệm cần thiết và sắp có kết quả. Các chuyên gia của chinh phủ cũng đã được gửi đến Bohol để khám nghiệm đất và các vườn khoai ở làng nơi xảy ra vụ ngộ độc.

Nguồn tin cơ quan y tế sở tại cho biết những triệu chứng ở các nạn nhân cho thấy có thể các em học sinh đã ăn phải sắn bị nhiễm thuốc trừ sâu, chứ không phải bị ngộ độc chất cyanur tự sinh trong sắn. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa khẳng định được số sắn trên bị nhiễm thuốc trừ sâu trong quá trình chuẩn bị làm bánh hay do nông dân phun thuốc khi cây sắn ra củ.

Cảnh sát đã xác định được hai người phụ nữ đã bán bánh sắn rán cho các em học sinh tại cổng trường San Jose. Một người là Anna Luyong cũng phải nằm viện do ăn bánh sắn, trong khi người kia, Victoria Hibiya, đang bị Cục điều tra quốc gia tạm giam. Nhưng cả hai đều chối bỏ chuyện bán bánh tẩm độc cho học sinh.

Lãnh đạo NBI Reynaldo Wycoco cho biết NBI có thể sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi và nếu có đầy đủ bằng chứng sẽ truy tố hai đối tượng trên với tội danh bất cẩn làm nhiều người chết và bị thương.

N. QUÂN (Theo REUTERS, ALERTNET)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên