25/04/2016 06:02 GMT+7

Phi hành gia Anh chạy marathon trên trạm vũ trụ quốc tế

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Phi hành gia người Anh Tim Peake đã buộc mình vào một chiếc máy chạy bộ trên Trạm vũ trụ quốc tế để đồng hành cùng cuộc đua marathon với 39.000 người dưới đất.

Phi hành gia người Anh Tim Peake vừa đạt kỷ lục mới về chạy bộ trên trạm vũ trụ quốc tế - Ảnh: Twitter của Tim Peake
Phi hành gia người Anh Tim Peake vừa đạt kỷ lục mới về chạy bộ trên trạm vũ trụ quốc tế - Ảnh: Twitter của Tim Peake

Theo AFP, ngày 24-4, nhà du hành vũ trụ người Anh tim Peake đã lập kỷ lục mới về chạy marathon trên một chiếc máy chạy bộ đặt tại trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Anh Peake đã mở đầu cuộc đua marathon với video đếm ngược thời gian cùng thời điểm các thí sinh tham gia cuộc đua marathon đang chuẩn bị sẵn sàng tại vạch xuất phát ở thủ đô London của nước Anh.

Tiếp đó anh đã cùng xuất phát với họ từ khoảng cách 400 km so với mặt đất sau khi đã chất thêm vật nặng lên cơ thể để chống lại tình trạng không trọng lượng.

Sau khi hoàn thành cuộc đua marathon, phi hành gia người Anh gửi lên Twitter dòng tin cho biết trong lúc anh chạy được 42 km thì trạm ISS cũng đã di chuyển được gần 100.000 km.

Anh viết: “Chúc mừng tất cả mọi người tại cuộc đua marathon ở London”.

Anh Peake là người thứ hai đã hoàn thành một cuộc đua marathon trong vũ trụ. Năm 2007, phi hành gia người Mỹ Sunita Williams cũng đã đồng hành cùng cuộc đua Marathon ở Boston trên ISS với thời gian 4 giờ, 23 phút và 10 giây.

Tuy nhiên anh Peake đã nỗ lực để đạt được tốc độ nhanh hơn khi chỉ mất 3 giờ, 35 phút và 21 giây để hoàn thành quãng đường 42 km.

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công bố đó là kỷ lục mới được xác lập. Trang web của tổ chức này viết: “Tổ chức Kỷ lục Guinness có thể khẳng định phi hành gia Tim Peake của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) đã lập kỷ lục mới trở thành người chạy marathon nhanh nhất trong quỹ đạo”.

Anh Peake, 44 tuổi, cũng là người Anh đầu tiên làm việc tại ISS.

Trở lại với cuộc thi marathon trên mặt đất tại thủ đô London của Anh, hơn 39.000 người đã hoàn thành cuộc đua này. Đây cũng là số người tham gia kỷ lục từ trước tới nay trong năm thứ 36 diễn ra giải đua marathon ở London.

Người chiến thắng ở nhóm vận động viên nam là anh Eliud Kipchoge người Kenya với thành tích 2 giờ, 3 phút và 5 giây. Đây là kỷ lục thời gian nhanh nhất thứ 2 trong lịch sử cuộc đua marathon này.

Người chiến thắng ở nhóm vận động viên nữ là chị Jemima Sumgong, cũng là người Kenya, với thành tích 2 giờ, 22 phút và 58 giây.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên