02/12/2015 12:04 GMT+7

Phi công AirAsia bệnh hàng loạt, hành khách qua đêm ở sân bay

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đêm qua 1-12, hàng trăm hành khách đã bị kẹt lại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) và phải ngủ qua đêm ở đây sau khi hàng loạt phi công hãng AirAsia được thông báo mắc bệnh.

Hành khách bị kẹt lại sân bay Kuala Lumpur do phi công AirAsia bệnh hàng loạt - Ảnh: nst.com.my

Tờ The Star Online ngày 2-12 cho biết có ít nhất 13 phi công được nói là bị cảm cúm, dẫn đến nhiều chuyến bay bị hủy và bị hoãn, buộc hành khách phải qua đêm ở sân bay. 

Hầu hết chuyến bay bị ảnh hưởng là chuyến bay quốc nội và chỉ có một chuyến bay quốc tế đi Bangkok, Thái Lan là bị hủy.

Giám đốc điều hành của AirAsia, Tony Fernandes, xác nhận 13 phi công của họ bị cúm, dẫn đến gián đoạn các chuyến bay.

Bảng thông báo hủy và hoãn chuyến của AirAsia - Ảnh: nst.com.my

Theo The Star Online, lịch bay trở nên "hỗn loạn" sau khi giờ bay đã được điều chỉnh. Một số hành khách được thông báo chuyển sang chuyến bay khác, nhưng các chuyến bay này sau đó cũng bị hủy.

Nhiều hành khách bức xúc, lên mạng xã hội tố AirAsia làm việc kém. Một người viết trên Twitter: "Bị đổi từ chuyến ak6304 sang ak6323, trễ 12 tiếng... tới giờ vẫn chưa có thông tin. Làm xấu hình ảnh đất nước. Điều hành kém". 

Diễn biến này diễn ra chỉ ít lâu sau các nhà điều tra công bố kết luận vụ máy bay QZ8501 của AirAsia rơi hồi tháng 12 năm ngoái khi đang đi từ Indonesia tới Singapore làm toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo đó, tai nạn xảy ra do lỗi phi công và lỗi kỹ thuật. Cụ thể là sau khi nhận được cảnh báo về vết nứt ở bộ phận cánh đuôi, phi công đã tắt điện một phần hệ thống kiểm soát để khởi động lại, dẫn đến máy bay chao đảo trong thời tiết xấu và rơi xuống biển.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên