20/03/2017 09:30 GMT+7

​Phe nổi dậy bất ngờ tấn công thủ đô Syria

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Những cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra ở phía đông thủ đô Damascus của Syria sau cuộc tấn công bất ngờ của các tay súng thánh chiến và lực lượng nổi dậy.

Khu vực Qaboun ở đông bắc thủ đô Damascus do lực lượng nổi dậy kiểm soát đã bị quân đội chính phủ ném bom liên tục nhiều tuần qua - Ảnh: AFP
Khu vực Qaboun ở đông bắc thủ đô Damascus (do lực lượng nổi dậy kiểm soát) đã bị quân đội chính phủ ném bom liên tục nhiều tuần qua - Ảnh: AFP

Theo AFP, lực lượng trên đã bất ngờ tấn công theo kiểu phối hợp tác chiến vào ngày 19-3 với ý định tiến vào trung tâm thủ đô của Syria.

Lực lượng của chính phủ đã phản ứng lại mạnh mẽ.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các tay súng tham gia cuộc tấn công được dẫn dắt bởi lực lượng của tổ chức thánh chiến Mặt trận Fateh al-Cham (vốn là chi nhánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda tại Syria).

Họ tổ chức tấn công từ khu vực Jobar hiện do phe nổi dậy chiếm giữ và khu vực này gần với trung tâm Damascus nhất.

Theo ghi nhận của SOHR, đây là cuộc tấn công chớp nhoáng nhằm mở mặt trận mới chia lửa với lực lượng nổi dậy đang bị lực lượng chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad không kích dữ dội ở ba khu vực phía bắc thủ đô Damascus.

Ông Rami Abdel Rahmane - giám đốc của SOHR (có trụ sở tại London, Anh), cho biết lực lượng nổi dậy và thánh chiến đã đưa “hai xe gài bom cùng nhiều cảm tử quân” đột kích vào các vị trí phòng vệ của lực lượng chính quyền Damascus và họ đã chiếm được một số khu nhà trên quảng trường Abbassides.

Đến chiều tối 19-3, lực lượng nổi dậy chuyển hướng sang tấn công các vị trí của chính quyền ở quanh khu Qaboun - khu vực của quân nổi dậy đang bị phe chính quyền al-Assad bao vây và ném bom liên tục nhiều tuần qua.

Ông Abdel Rahmane cho rằng phe nổi dậy muốn kết nối lực lượng giữa Qaboun với Jobar để phá vỡ vòng vây của quân đội chính quyền Syria.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên