08/06/2016 08:36 GMT+7

Phê bình 5 giám đốc sở vì chậm xử lý kiến nghị của doanh nghiệp

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Ông Nguyễn Bốn - chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký văn bản phê bình, nhắc nhở “các đơn vị chậm xử lý kiến nghị của doanh nghiệp” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 5 giám đốc sở bị phê bình gồm Tài chính, Tài nguyên và môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Lao động - thương binh và xã hội, và Văn hóa - thể thao và du lịch.

Trước đó ngày 26-5, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với huyện Đắk Mil. Qua làm việc cho thấy hầu hết những khó khăn của doanh nghiệp đã được tỉnh chỉ đạo xử lý nhưng chưa được xử lý dứt điểm, hoặc đến hạn định nhưng không báo cáo rõ nguyên nhân chậm trễ và đề xuất hướng xử lý...

“Việc này đã làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành, gây ách tắc tiến độ của doanh nghiệp” - văn bản nêu. Văn bản cũng chỉ ra cụ thể lĩnh vực nào đã “ngâm” hồ sơ hoặc vụ việc bao nhiêu ngày...

Đơn cử, Sở Tài chính tham mưu quy chế quản lý tài chính của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước (quá hạn 57 ngày); tham mưu thủ tục mở tài khoản của hội đồng giải thể phục vụ công tác giải thể (quá hạn 42 ngày).

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tham mưu xử lý vốn tạo rừng (quá hạn 47 ngày).

Sở Tài nguyên - môi trường hướng dẫn việc thu hồi đất các doanh nghiệp nông lâm nghiệp sau khi sắp xếp, đổi mới (quá hạn 57 ngày).

Sở Lao động - thương binh và xã hội hướng dẫn kiến nghị liên quan đến sắp xếp, bố trí lao động dôi dư (quá hạn 57 ngày).

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch hoàn thành thủ tục để cổ phần hóa Nhà in Đắk Nông (quá hạn 27 ngày).

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên