02/09/2016 15:07 GMT+7

Phẫu thuật thành công ca bệnh tim hiếm gặp

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị “hẹp van động mạch chủ bẩm sinh, thiểu sản góc động mạch chủ (vòng van bị nhỏ so với tuổi) và lá van bất thường bẩm sinh”.

Đây là trường hợp bệnh tim hiếm gặp vì bệnh nhân mắc bệnh này thường tử vong ngay khi chưa kịp phát hiện.

Bệnh nhân là em N.T.T.T. (14 tuổi), nhập viện với chẩn đoán bệnh hẹp van động mạch chủ nặng, đồng thời thiểu sản vòng van động mạch chủ.

Theo lời gia đình kể, ngay từ nhỏ T. thường xuyên bị mệt khi gắng sức và dễ bị ngất. Ngay sau khi khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán, bệnh nhân T. đã được các bác sĩ khoa ngoại tim mạch - lồng ngực của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tiến hành phẫu thuật.

Ca phẫu thuật với phương pháp mở rộng góc động mạch chủ bằng miếng vá nhân tạo, thay van động mạch chủ cơ học, tái tạo góc động mạch chủ (phương pháp Konno). Đây là một kỹ thuật khó lần đầu tiên được thực hiện tại Cần Thơ.

Các bác sĩ cho biết sau phẫu thuật bệnh nhân hồi phục rất nhanh, chỉ một ngày sau đã được chuyển từ phòng hồi sức sang khu nội trú để theo dõi và được xuất viện sau 6 ngày điều trị.

Đây là bệnh nhân được tài trợ 100% chi phí từ quỹ Healing Hearts Việt Nam, quỹ Hiểu về trái tim và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, tổng chi phí điều trị khoảng 80 triệu đồng.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên