20/04/2014 14:17 GMT+7

Phẫu thuật gắp đầu đạn cho đười ươi

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Các bác sĩ thú y tại Trung tâm thực hiện chương trình bảo tồn đười ươi đảo Sumatra (SOCP), Indonesia đã phẫu thuật lấy đạn ra khỏi người chú đười ươi khổng lồ khi chú bị kẻ săn trộm bắn trúng.

J5n6Xgd0.jpgPhóng to
Chú đười ươi khổng lồ nằm im để các bác sĩ kiểm tra vết thương - Ảnh: Getty Images
MstFHm1A.jpg
Phẫu thuật lấy viên đạn ra khỏi cơ thể đười ươi - Ảnh: Getty Images

Chú đười ươi biết đánh răngIndonesia: đốt rừng đe dọa loài đười ươi hiếm

Chuyện phẫu thuật cho chú đười ươi 14 năm tuổi này được giới truyền thông Indonesia, Mỹ, Anh đăng tải thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm, bình luận và gây xúc động người xem. Chú đười ươi tuy có thân hình quá khổ nhưng có thiện cảm với con người, đặc biệt là ở ánh mắt trìu mến khi chú nằm im cho các bác sĩ kiểm tra vết thương.

Theo báo Anh Daily Mail, SOCP từ khi thành lập năm 1999 đến nay đã cứu hộ và chăm sóc trên 280 con đười ươi, trong số này có trên 200 con được thả về với thiên nhiên.

Theo Hãng tin Mỹ ABC News, Bộ Lâm nghiệp Indonesia và các nhóm cứu hộ đười ươi thường xuyên bảo vệ đười ươi tại đảo Sumatra và Borneo - hai địa điểm trên thế giới còn loài đười ươi sống hoang dã.

Chúng bị đe dọa bởi các hoạt động tàn phá môi trường sống để trồng đồn điền dầu cọ, săn bắn bất hợp pháp và săn lùng đười ươi con để buôn bán thương mại làm vật nuôi.

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên