24/07/2017 17:55 GMT+7

Phạt tù 3 kẻ tạt axit nữ sinh ở Gò Vấp

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Do mâu thuẫn tình cảm, ba bị cáo tuổi chỉ 20-22 đã mua axit về pha chế và tổ chức tạt axit trên đường, khiến nạn nhân bị thương tích nặng.

Các bị cáo tại tòa - Tuyết Mai
Ba bị cáo Quyên, Tâm và Long tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 24-7, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đưa ra xét xử vụ án 3 bị cáo Nguyễn Thanh Tâm (21 tuổi, ngụ quận 12), Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, ngụ quận 12) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, ngụ quận Tân Bình) tạt axit một nữ sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật kinh tế miền Nam.

Trước đó, Toà trả hồ sơ với yêu cầu làm rõ địa điểm các bị cáo mua axit.

Thuê người tạt axit người yêu đồng tính

Theo hồ sơ vụ án, năm 2014, Lương Thúy Kiều Quyên, Hoàng Tăng Thị Thu Hương, Trần Nguyễn Ái Duyên và Phạm Thị Kim Ngọc là bạn học cùng trường, cùng thuê phòng trọ ở chung. Giữa Duyên và Quyên nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên cũng trong thời gian này, Nguyễn Thanh Tâm thường đến phòng chơi và yêu Quyên nhưng Quyên không chấp nhận.

Đến tháng 8-2015, Quyên và Duyên xảy ra mâu thuẫn. Khi Quyên thuê phòng ra ở riêng thì Tâm dọn đến ở cùng. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn dùng axit tạt Duyên, để nhân cơ hội đó Quyên hàn gắn tình cảm với Duyên.

Để thực hiện hành vi này, Tâm chở Quyên đến chợ Kim Biên mua 500ml axit. Sau đó, Tâm pha loãng axit cất giấu dưới giường của Quyên.

Sáng 28-3-2016, Tâm thuê xe đi tạt axit. Tuy nhiên, chai nhựa đựng axit bị ăn mòn, đổ axit ra ngoài nên cả hai không thực hiện được ý định.

Tối cùng ngày, Quyên nhắn tin cho Vũ (không rõ lai lịch) nhờ tìm người cùng Tâm đi tạt axit. Vũ giới thiệu Phạm Hoàng Long với Quyên.

Tối hôm sau, cả hai hẹn gặp Long và thỏa thuận trả cho Long 1 triệu đồng, Tâm đưa trước 200.000 đồng, số còn lại sẽ trả nốt sau khi gây án. Tâm hẹn 9h sáng 30-3-2016 sẽ đến nhà đón Long.

Như kế hoạch, Tâm và Long đứng ở cổng trường Phạm Văn Chiêu, P.8, Q.Gò Vấp thì nhìn thấy Hương chở Duyên chạy qua. Tâm chở Long bám theo, Long ngồi sau cầm axit tạt vào hai người.

Hương bị trúng nhiều axit nên bị bỏng vùng mặt, vai, tay và giác mạc độ III, IV, tỷ lệ thương tật là 57%, còn Duyên chỉ bị axit văng trúng gây thương tích nhẹ.

Bi kịch từ tình yêu mù quáng

Tại toà, Quyên khai Tâm thường dùng rất nhiều số điện thoại để chia rẽ Duyên và Quyên. Quyên chỉ giới thiệu Vũ cho Tâm và tưởng Tâm chỉ tạt nước cạo sơn xe chứ không gợi ý, cũng không nhờ Tâm tạt axit Duyên. 

Còn bị cáo Long khai chỉ biết Quyên qua facebook, được Quyên nhờ tạt một chất gì đó nhằm dằn mặt chứ không biết đó là axit. Ban đầu bị cáo chỉ nghĩ đó là nước cạo sơn xe nhưng khi tạt rồi mới biết đó là axit, bị cáo thấy hoảng hốt, lo sợ.

Bị cáo Long còn cho biết dù Tâm và Quyên không đưa 1 triệu đồng thì vẫn giúp vì Long mới vào Sài Gòn, không có người thân, gặp đồng hương nhờ giúp đỡ thì không suy nghĩ nhiều.

Tâm thì khai do thương Quyên nên giúp Quyên hàn gắn tình cảm với Duyên. Ban đầu, các bị cáo định tạt nước sôi nhưng sau khi đi xem phim chiếu rạp về, bị cáo mới nghĩ đến việc tạt axit.

Sau khi mua axit về, bị cáo pha loãng và thử axit bằng thịt heo, khi thử axit có Quyên chứng kiến. Tâm thú nhận "tới giờ bị cáo vẫn còn thương Quyên nhưng bị cáo nhận ra rằng bị cáo đã yêu mù quáng”.

Xét thấy đã đủ chứng cứ để kết luận Tâm, Quyên và Long phạm tội cố ý gây thương tích cho bị hại Hương, tòa đã tuyên phạt Lương Thúy Kiều Quyên 7 năm tù, phạt Phạm Hoàng Long và Nguyễn Thanh Tâm mỗi người 6 năm tù. Đồng thời các bị cáo phải liên đới bồi thường cho bị hại Hương 900 triệu đồng.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên