09/11/2015 14:59 GMT+7

Phạt sáu đại lý bán hàng đa cấp 840 triệu đồng

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Sáu đại lý bán hàng đa cấp thuộc công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, tỉnh Vĩnh Long vừa bị phạt 840 triệu đồng do vi phạm nhiều quy định trong hoạt động kinh doanh hàng đa cấp.

Đoàn kiểm tra liên ngành thu giữ các sản phẩm tại Đại lý Phụng Quần 2

Trước đó Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cũng bị xử lý vi phạm hành chính 180 triệu đồng.

Sáng 9-11, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với sáu đại lý bán hàng đa cấp thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy

Sáu đại lý gồm: Phụng Quần, Phụng Quần 2, Phụng Quần 5, Phụng Quần 6, Phụng Quần 8 và đại lý Long Giang.

Mỗi đại lý bị xử phạt vi phạm hành chính 140 triệu đồng do vi phạm các quy định như: Kinh doanh không đúng ngành nghề ghi trong giấy chứng nhận đăng ký trong trường hợp kinh doanh dịch vụ có điều kiện; không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mãi; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề (trong trường hợp khám chữa bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền); cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền mà không có giấy phép hoạt động.

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp tại các cơ sơ này và phát hiện hàng loạt sai phạm.

Qua làm việc với đoàn kiểm tra, các cơ sở đều thừa nhận những sai phạm trên. Riêng các vi phạm liên quan đến trách nhiệm của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, phía công ty sẽ giải trình với cơ quan chức năng.

Trên cơ sở những vi phạm của các đại lý, đoàn kiểm tra liên ngành đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy để làm rõ những vi phạm thuộc trách nhiệm của công ty.

Theo đó, đã xử phạt công ty 180 triệu đồng do vi phạm các quy định như không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mãi, đưa sản phẩm ra thị trường mà kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm, đưa mỹ phẩm ra thị trường có nhãn ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.

Quyết định xử phạt cũng áp dụng tình tiết tăng nặng do vi phạm trong thời gian dài có tổ chức. Đồng thời nội dung quyết định xử phạt cũng buộc tiêu hủy mỹ phẩm đối với hành vi kê khai không trung thực trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Theo ông Phạm Tứ Phương, phó giám đốc Sở công thương, Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường Vĩnh Long, qua kiểm tra 6 đại lý của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, tất cả các chương trình khuyến mãi trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh đều không có đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên