29/03/2016 16:37 GMT+7

Phạt “nóng” hàng chục ôtô bị ghi hình chạy quá tốc độ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Theo Phòng PC67 Công an TP.HCM, trong sáng 29-3, tổ xử lý chuyên đề đã xử phạt “nóng” 25 trường hợp ôtô vi phạm lỗi chạy quá tốc độ, dừng đậu trái phép…

Cán bộ của Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông đang xử lý hình ảnh các trường hợp vi phạm giao thông từ các trạm truyền về - Ảnh: Đức Thanh

Sáng 29-3, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã tổ chức chuyên đề ghi hình những trường hợp ôtô đậu dừng sai nơi qui định (tại khu vực trung tâm TP.HCM), sau đó gửi thông báo đến các chủ xe yêu cầu nộp phạt hành do vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Tổ chuyên đề gồm 4 CSGT có trang bị máy quay phim, bộ đàm… Trên các tuyến đường Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt (Q,1), tổ chuyên đề đã ghi hình hàng chục trường hợp ôtô đậu dừng sai nơi qui định.

Đáng nói, tại khu vực trước một số ngân hàng trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1), tổ chuyên đề đã ghi hình nhiều ôtô mang biển số xanh đậu bên lề đường có qui định cấm đậu ôtô.

Một cán bộ tổ chuyên đề cho biết “tất cả những trường hợp ô tô bị ghi hình đậu sai nơi qui định hôm nay, chúng tôi sẽ gửi thông báo để chủ xe đi đóng phạt”.

Trong sáng cùng ngày, tổ chuyên đề xử phạt “nóng” qua hình ảnh thuộc Phòng PC67 cũng đã tổ chức “đón lõng” những ôtô chạy quá tốc độ qua đường hầm Thủ Thiêm (từ Q.1 hướng về Q.2).

Một cán bộ của tổ chuyên đề cho biết, trong khu vực đường hầm qui định tốc độ tối đa không vượt quá 60km/giờ. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều lái xe vẫn vi phạm lỗi này.

Trung tá Phạm Công Danh - đội trưởng Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông thuộc Phòng PC67 cho biết trong năm 2015, Phòng PC67 đã ghi hình 42.500 trường hợp xe vi phạm các lỗi giao thông, trong đó có 6.195 trường hợp đã đến đóng phạt, nộp kho bạc nhà nước 7,5 tỷ đồng.

Riêng quí I-2016, có 12.900 trường hợp vi phạm các lỗi giao thông bị ghi hình, có  3.763 trường hợp đến đóng phạt, nộp kho bạc 5,1 tỷ đồng.

Trung tá Danh cho biết “Để xử phạt một trường hợp vi phạm giao thông bằng hình ảnh ghi qua camera, phải qua nhiều công đoạn như ghi hình, trích xuất hình ảnh, hoàn thiện hồ sơ, gửi thông báo vi phạm đến chủ sở hữu, chủ sở hữu đến để cùng cán bộ xử lý xác định người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi giao thông…

Hiện nay, có một số chủ ôtô không chuyển quyền sở hữu hoặc do chủ đi công tác nước ngoài, nhà bị giải tỏa (không đến cơ quan đăng ký xe để cập nhật lại địa chỉ) nên việc gửi thông báo đến chủ phương tiện gặp nhiều khó khăn”.

Theo Phòng PC67, trong sáng ngày 29-3, tổ xử lý chuyên đề đã xử phạt “nóng” 25 trường hợp các ôtô vi phạm lỗi chạy quá tốc độ, dừng đậu trái phép…

Tổ CSGT đang lập biên bản, xử lý “nóng” các trường hợp ô tô vi phạm bị ghi hình vào sáng 29-3 - Ảnh: Đức Thanh
ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên