13/01/2016 16:12 GMT+7

Phạt người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại 7 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Li Shi Min sang Việt Nam và lôi kéo một số người Việt cùng tham gia đường dây lừa đảo qua điện thoại để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng trong tài khoản của nạn nhân.

Bị cáo Li Shi Min và Mai tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Bị cáo Li Shi Min và Mai tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Ngày 13-1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Li Shi Min (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và Huỳnh Thị Như Mai (32 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) cùng 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4-2014, Li Shi Min sang Việt Nam và được nhóm bạn người Trung Quốc rủ tham gia đường dây lừa đảo, giả người của cơ quan tố tụng điện thoại hù dọa nạn nhân liên quan tổ chức tội phạm khiến nạn nhân sợ mất tiền trong tài khoản mà chuyển tiền của mình qua tài khoản của đường dây lừa đảo này lập ra.

Người cầm đầu đường dây này hiện đang ở Trung Quốc còn Li Shi Min có nhiệm vụ giữ các thẻ ATM thu mua được, rút tiền chiếm đoạt và gửi tiền cho người cầm đầu. Li Shi Min  được chia 5% số tiền chiếm được. Tại Việt Nam, Li Shi Min  móc nối với Mai để hỗ trợ giúp sức.

Ngày 20-8-2014, bà Tăng Thị Thu Cúc nhận được cuộc gọi vào máy điện thoại bàn, người gọi xưng là nhân viên công ty VNPT thông báo bà Cúc đang nợ cước điện thoại 8,6 triệu đồng.

Sau đó, người này nối máy cho bà với một đối tượng khác xưng là công an Tây Ninh nói bà liên quan đến đường dây tội phạm và yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp.

Tương tự thủ đoạn trên, các bị cáo đã chiếm đoạt của nạn nhân tổng cộng 490 triệu đồng.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên