21/10/2016 18:11 GMT+7

​Phát hiện virus Zika, Long An khẩn trương ứng phó

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngay sau khi nhận được thông tin về việc một bé gái 4 tuổi trú tại huyện Bến Lức, Long An nhiễm virus Zika, UBND tỉnh Long An đã họp khẩn cấp để đề ra phương án ứng phó.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-10, ông Lê Tấn Dũng - phó chủ tịch UBND nhân dân tỉnh Long An cho biết ngay trong buổi họp chiều cùng ngày với Sở Y tế, các ngành liên quan và lãnh đạo huyện Bến Lức, UBND tỉnh Long An đã giao Sở Y tế và các ngành có ngay các hoạt động tầm soát, khống chế như dệt muỗi khẩn cấp tại khu vực phát hiện bệnh nhân nhiễm virus.

Đồng thời, các cán bộ y tế địa phương cũng phải túc trực giúp đỡ, xử lý, tư vấn giúp người dân khi phát hiện những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Zika.

UBND tỉnh Long An cũng sẽ theo dõi và chỉ đạo xuyên xuốt việc phòng chống virus Zika, đôn đốc việc thực hiện diệt loăng quăng, muỗi, các nguyên nhân có khả năng gây ra dịch Zika trên phạm vi toàn địa bàn tỉnh.

Ông Dũng cũng cho biết thêm đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức họp báo để thông tin chính thức về việc virus Zika xuất hiện trên địa bàn, tránh trường hợp gây hoang mang cho người dân.

Cùng ngày, Viện Pasteur TP.HCM cũng đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Long An về việc phát hiện nhiễm virus Zika trên địa bàn tỉnh này. Đến thời điểm này, tại VN đã ghi nhận được 9 trường hợp nhiễm virus Zika.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên