26/05/2012 07:30 GMT+7

Phát hiện miệng hầm thứ tư trong thung lũng Tình Yêu

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TT - Chiều 25-5, khi khảo sát đường hầm do người đào thiếc lậu đào dưới thung lũng Tình Yêu, lực lượng liên ngành TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phát hiện thêm một miệng hầm ngay trong khu du lịch thung lũng Tình Yêu.

Thêm một đường hầm kiên cốĐánh mìn san lấp toàn bộ đường hầm“Thiếc tặc” đào địa đạo dưới thung lũng Tình Yêu

HELJ7OPq.jpgPhóng to
Miệng hầm mới được phát hiện trong thung lũng Tình Yêu - Ảnh: V.Trang

Đây là miệng hầm thứ tư của hệ thống đường hầm của người đào thiếc lậu ở tiểu khu 144 thuộc khu du lịch thung lũng Tình Yêu. Miệng hầm này có dấu đất còn rất mới, chỉ cách đường nội bộ có nhiều người qua lại khoảng 10m, cách trạm bảo vệ của khu du lịch chưa đầy 20m, được ngụy trang bên trên bằng lá thông. Miệng hầm rộng 0,8m, sâu hơn 10m nhưng không có dấu hiệu dùng làm lối đi mà chỉ là một giếng trời để lấy không khí cho đường hầm.

Theo một cán bộ của đoàn liên ngành, sau khi đu dây xuống miệng hầm, hai cán bộ chiến sĩ công binh cho biết bên trong đường hầm được chia thành nhiều nhánh, được kè chắn kiên cố và có cả hệ thống điện chiếu sáng. Trong hầm còn để một số thiết bị máy móc, bia lon, nước uống tăng lực và cả bánh mì...

Theo nhận định của cơ quan hữu quan, đây là đường hầm mới ăn thông tới bãi thiếc bên trong khu du lịch thung lũng Tình Yêu, sau khi cơ quan hữu quan lập chốt phong tỏa cửa hầm cũ. Cửa hầm mới này được đào từ bên dưới lên nhưng không có dấu hiệu đưa đất ra ngoài, cũng không có dấu hiệu người ra vào. Như vậy là phải có một cửa đường hầm khác ăn thông với hệ thống đường hầm này. Hiện cơ quan hữu quan vẫn đang tiếp tục truy lùng.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên