01/12/2016 17:12 GMT+7

Phát hiện hơn 500kg ngà voi qua cảng Cát Lái

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Chiều 1-12, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV1 (Hải quan Cát Lái, Cục Hải quan TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám xét 3 container gỗ nhập khẩu, phát hiện 529kg ngà voi.

Ngà voi được phát hiện - Ảnh: Ái Nhân
Ngà voi được phát hiện - Ảnh: Ái Nhân

Lúc 9g sáng 1-12, Hải quan Cát Lái chủ trì phối hợp với Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng, Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu (C74) - Bộ Công an tổ chức khám xét 3 container của Công ty TNHH dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu Huỳnh Phát, trụ sở nằm trên đường Lê Văn Huân, phường 13, quận Tân Bình.

Kết quả kiểm tra, lực lượng phát hiện có 529kg ngà voi giấu trong ruột 2 khối gỗ với chiều ngang 68cm và dài 4m được chèn bằng thạch cao.

Thủ đoạn giấu ngà voi lần này khá mới so với các lô hàng bị bắt giữ trước đây. Cụ thể, ngà voi giấu trong khối gỗ rỗng ruột và phủ một lớp sáp bên ngoài, sau đó chèn thạch cao trộn với cát để tạo ra trọng lượng tương đương với gỗ rồi đóng đinh như khúc gỗ đặc bình thường.

Ngà voi được phát hiện - Ảnh: Ái Nhân
Ngà voi được phát hiện - Ảnh: Ái Nhân

Theo ước tính của cơ quan chức năng, giá thị trường của lô ngà voi này là khoảng 20 tỉ đồng.

Đây là vụ ngà voi nhập lậu thứ 7 được phát hiện qua cảng Cát Lái. Trong tháng 10 và tháng 11, cơ quan Hải quan TP.HCM cũng phát hiện 6 vụ ngà voi và vẩy tê tê nhập lậu về với khối lượng hơn 5 tấn. Trong đó có 2 vụ cơ quan hải quan đã khởi tố vụ án.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên