14/04/2017 17:09 GMT+7

Phát hiện hàng chục xe Lexus, Audi... dùng hồ sơ giả

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Qua kiểm soát dữ liệu và hồ sơ kiểm định, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện 32 xe, chủ yếu là Lexus bị làm giả hồ sơ nên đã đề nghị Cục Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý.

Phần lớn xe mang hồ sơ giả là xe có giá trị cao như Lexus, Audi, Mercedes, Land Rover, Camry - Ảnh: TUẤN PHÙNG  chụp lại
Phần lớn xe mang hồ sơ giả là xe có giá trị cao như Lexus, Audi, Mercedes, Land Rover, Camry - Ảnh: TUẤN PHÙNG chụp lại

Trong văn bản gửi Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Cục Đăng kiểm cho biết qua kiểm soát dữ liệu và hồ sơ kiểm định, Cục Đăng kiểm phát hiện một số xe do đối tượng đã làm giả hồ sơ nguồn gốc tịch thu bán đấu giá của các địa phương, hồ sơ đăng ký để kiểm định.

Để ngăn chặn các đối tượng sử dụng hồ sơ giả đưa xe nhập lậu vào lừa đảo, sử dụng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Cục Cảnh sát giao thông hỗ trợ: chỉ đạo  lực lượng tuần tra, kiểm soát trên cả nước kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các xe đã phát hiện sử dụng hồ sơ giả để kiểm định  theo danh sách  biển kiểm soát, nhãn hiệu xe mà Cục Đăng kiểm chuyển.

Đồng thời, chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông các địa phương phối họp, hỗ trợ các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới khi có nhu cầu xác minh thông tin đăng ký đối với xe có nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ để tránh kẻ xấu sử dụng giấy tờ giả lừa đảo hoặc đưa xe vào tham gia giao thông.

Theo một cán bộ của Cục Đăng kiểm, qua xác minh dữ liệu đăng ký xe tại Cục Cảnh sát giao thông, phần lớn số xe làm giả hồ sơ đều mang biển kiểm soát vốn được cấp cho những  xe  đời cũ của các hãng xe khác và có giá trị thấp hơn so vớ những xe mang hồ sơ giả.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên