11/11/2011 12:59 GMT+7

Phát hành tủ sách của giáo sư Ngô Bảo Châu

T. HUỆ
T. HUỆ

TTO - 5 quyến sách đầu tiên trong tủ sách Cánh cửa mở rộng do giáo sư Ngô Bảo Châu và nhà văn Phan Việt phối hợp cùng với NXB Trẻ thực hiện, đã được phát hành trong "giờ đẹp" sáng nay (lúc 11g, 11-11-2011).

Giáo sư Ngô Bảo Châu: Sách giải thoát những rào cản vô hình“Cánh cửa mở rộng” - kích hoạt niềm đam mê khoa học

a9tQ0ewX.jpgPhóng to
5 quyến sách đầu tiên trong tủ sách Cánh cửa mở rộng đã được phát hành sáng nay (11-11) - Ảnh: T.Huệ
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

5 tác phẩm bao gồm: Cuộc phiêu lưu kỳ diệu của Nils - tác giả Selma Lagerlof - Hoàng Thiếu Sơn dịch; René Leys - Người tình trẻ trong Tử Cấm Thành - tác giả Victor Segalen, Quế Sơn dịch; Phải trái đúng sai - tác giả Michael Sandel, Hồ Đắc Phương dịch; Chuyện chúng ta bắt đầu - tác giả Tobias Wolff, Phan Việt dịch;Thợ cơ khí toán học - tác giả Mark Levi - Nguyễn Hoàng Huy dịch.

Trong tháng này, NXB Trẻ cũng tổ chức hội sách mang tên Cánh cửa mở rộng, bắt đầu từ ngày 17 đến hết 21-11-2011, tại 161B Lý Chính Thắng, Quận 3, với các chủ đề như:

Ngày 17-11 với chủ đề Cánh Cửa Mở Rộng, giới thiệu với bạn đọc những quyển sách trong tủ Cánh cửa mở rộng và những sách tri thức liên quan.

Ngày 18-11 với chủ đề Con đường Steve Jobs - giới thiệu quyển sách Con đường Steve Jobs và những quyển sách về kinh tế, quản lý, quản trị, lãnh đạo.

Ngày 19-11 với chủ đề Từ sách, từ phim, giới thiệu bộ sách Truyện và kịch bản phim nổi tiếng thế giới như: Casablanca, Kỳ nghỉ hè ở Roma, Chuyến tàu mang tên dục vọng

Ngày 20-11 với chủ đề Thiếu nhi, giới thiệu cuốn tiểu thuyết đầu tay của cậu bé 10 tuổi Nguyễn Bình - Cuộc chiến với hành tinh Fantom. Đồng thời vào lúc 9g ngày 20-11 tại Hội trường NXB Trẻ cũng sẽ diễn ra cuộc giao lưu với tác giả nhí này.

Ngày 21-11 với chủ đề Biển đảo Việt Nam, giới thiệu bộ sách về Biển đảo như: Bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam của nhiều tác giả; Có một con đường mòn trên Biển Đông - tác giả Nguyên Ngọc; Hoàng Sa - Trường Sa: Hỏi và đáp, tác giả Trần Nam Tiến...

5KMdkBqP.jpgPhóng to
Quế Sơn - dịch giả của một trong năm tác phẩm của tủ sách Cánh cửa mở rộng phát hành lần này - René Leys - Người tình trẻ trong Tử Cấm Thành, đã có mặt trong buổi ra mắt sách sáng ngày 11-11 - Ảnh: T. Huệ

Trong Hội sách này, bạn đọc sẽ có cơ hội mua sách với giá giảm từ 10 đến 80% giá bìa.

Tủ sách Cánh cửa mở rộng là dự án hợp tác giữa Giáo sư Ngô Bảo Châu và Nhà văn Phan Việt với Nhà xuất bản Trẻ, nhằm giới thiệu những đầu sách có giá trị của thế giới và trong nước đến bạn đọc Việt Nam.

T. HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên