26/07/2016 10:08 GMT+7

Phạt báo Công Thương 15 triệu đồng quảng cáo sai

N.V.H.
N.V.H.

TTO - Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông vừa ra quyết định xử phạt báo Công Thương 15 triệu đồng vì đăng lố diện tích nhà rao bán.

Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông vừa ra quyết định xử phạt báo Công Thương 15 triệu đồng về nội dung thông tin sai sự thật trên ấn phẩm Mua và bán thuộc báo này, đồng thời yêu cầu báo thực hiện cải chính thông tin theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào tháng 6-2016, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và  truyền thông) nhận được đơn khiếu nại của ông Trịnh Minh Hiếu, ở ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trong đơn, ông Hiếu cho biết ấn phẩm Mua và bán nhiều lần đăng tin quảng cáo sai sự thật về diện tích căn nhà số 14 ngách 79, ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa.

Cụ thể, báo đăng tin “Bán nhà ngõ Thổ Quan, diện tích đất 60m2…”, gây hiểu nhầm cho bạn đọc là cả 60m2 này đã được cấp sổ đỏ, nhưng diện tích thực tế ghi trong sổ đỏ chỉ là 37,9m2, còn lại khoảng 20m2 là diện tích ngoài sổ đỏ.

Tin vào quảng cáo này, gia đình ông Hiếu đã đặt cọc 200 triệu đồng để mua nhà, đến khi phát hiện thực tế không đúng như quảng cáo thì không đòi lại được số tiền đặt cọc.

Từ khiếu nại của công dân, Cục Báo chí đã yêu cầu báo Công Thương giải trình và báo này đã thực hiện việc cải chính thông tin trên ấn phẩm Mua và bán, đồng thời đề nghị các trang web đăng tin rao vặt không sử dụng lại thông tin quảng cáo sai lệch nhằm hạn chế thiệt hại đối với bạn đọc.

N.V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên