08/05/2013 07:26 GMT+7

Phạt 2 cơ sở làm giá đỗ bằng hóa chất

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Lúc 9g ngày 7-5, đoàn kiểm tra liên ngành Q.Tân Phú (TP.HCM) đã bất ngờ ập vào kiểm tra hai cơ sở làm giá đỗ nằm kế nhau tại địa chỉ 35/51 và 35/47 Đỗ Thừa Luông, P.Tân Quý.

Tại cơ sở làm giá ở địa chỉ 35/51, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện nhiều bao đậu xanh loại 50kg được trữ dùng để làm giá, không ghi nguồn gốc, xuất xứ trên bao bì in chữ Trung Quốc và hai loại hóa chất dùng để kích thích sự tăng trưởng cho giá đỗ.

97lwQXfe.jpgPhóng to
Công nhân cơ sở 35/51 Đỗ Thừa Luông, P.Tân Quý, Q.Tân Phú làm giá đỗ - Ảnh: ĐỨC THANH

Chủ cơ sở là ông Đỗ Văn Quân (44 tuổi) cho biết loại đậu xanh này ông mua của một người ở huyện Hóc Môn với giá 1,8-1,9 triệu đồng/bao. Ông Quân thừa nhận: “Loại hóa chất dung dịch đựng trong ống nhựa trên bao bì có in chữ Trung Quốc màu xanh dùng để pha vào nước. Nếu tưới nhiều lên giá sẽ làm giá mập, thân tròn và không ra lá xanh, rễ. Nếu tưới ít thì làm giá dài cọng. Loại hóa chất bột màu trắng pha vào nước để tăng độ pH làm giá không bị thâm đen”. Đoàn đã lập biên bản tịch thu 40kg hóa chất dạng bột, 4,2kg hóa chất dạng dung dịch để tiêu hủy và niêm phong hai bao đậu xanh.

Tương tự, tại cơ sở làm giá ở địa chỉ 35/47, chủ cơ sở là ông Vũ Văn Huyên (28 tuổi) thừa nhận cũng đang sử dụng loại đậu xanh đóng trong bao 50kg, in chữ Trung Quốc và hai loại hóa chất tương tự cơ sở kế bên. Đoàn lập biên bản tịch thu 2,5kg hóa chất dạng dung dịch để tiêu hủy. Đồng thời, đoàn kiểm tra lập biên bản phạt hai cơ sở trên cùng vi phạm hai lỗi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ (20 triệu đồng/cơ sở), không có giấy phép hoạt động (400.000 đồng/cơ sở).

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên