21/03/2012 15:11 GMT+7

Pháp vây bắt nghi can xả súng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một thanh niên Pháp 24 tuổi bị tình nghi là hung thủ xả súng giết 7 người ở Toulouse vừa tự nhận mình là thành viên al-Qaeda. Cảnh sát hiện đang bao vây nghi can và không loại trừ khả năng sẽ tấn công.

Pháp nâng mức báo động nguy cơ khủng bốPháp: xả súng tại trường học, 3 người chếtPháp rúng động tin hai binh sĩ bị bắn chết

HRT6JoWk.jpgPhóng to
Theo BBC, cuộc vây bắt nghi can xả súng bắt đầu lúc 2g sáng 21-3 giờ địa phương (10g sáng 21-3 giờ VN)

Theo phóng viên BBC, các nhà điều tra cho biết nghi can tên Mohamed, bị lộ danh tính qua một email gửi cho nạn nhân đầu tiên của anh ta. Anh ta cũng bị nghi ngờ sau khi đem chiếc Yamaha của mình đi sơn lại sau hai vụ tấn công đầu tiên.

Mohamed hiện đang cố thủ trong tầng trệt hoặc tầng 1 của một tòa nhà 5 tầng ở Toulouse, cách Trường Ozar Hatorah vài kilômet, và cảnh sát đang đàm phán với anh ta.

“Anh ta tự nhận mình là chiến binh mujahideen thuộc al-Qaeda, đã nhiều lần đến Afghanistan và Pakistan. Anh ta muốn trả thù cho trẻ em Palestine và cũng muốn tấn công quân đội Pháp vì can thiệp ở nước ngoài”- Bộ trưởng Nội vụ Claude Gueant nói với các phóng viên, đồng thời cho hay Tổng thống Nicolas Sarkozy đã được thông báo vụ việc.

Ông Gueant không cho biết họ đã lần theo dấu vết nghi can này ra sao, chỉ nói anh ta đã nổ súng ngay khi cảnh sát xuất hiện làm hai cảnh sát bị thương.

Hiện cảnh sát đang nói chuyện với anh trai của anh ta ở một nơi khác để kết nối thông tin liên quan đến các vụ xả súng.

Mẹ anh ta - một người Algeria - cũng đã được đưa tới tòa nhà đang bị bao vây để giúp công tác đàm phán, nhưng bà từ chối tham dự vì “bà có ảnh hưởng ít tới anh ta”.

Một nguồn tin cảnh sát cho Reuters biết cảnh sát có thể tấn công nếu tình thế bế tắc kéo dài. “Có nhiều và ngày càng nhiều người ở quanh đây, và điều này tạo ra một tình huống nguy hiểm”.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên