08/07/2017 07:12 GMT+7

Pháp cấm bán xe chạy xăng, dầu từ năm 2040

MY HÀ
MY HÀ

TTO - Chính phủ Pháp ngày 6-7 tuyên bố kế hoạch đầy tham vọng: cấm bán xe chạy bằng xăng, dầu diesel từ năm 2040, trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu được đề ra tại Thỏa thuận Paris.

*** Error ***
Xe điện và xe lai điện chiếm khoảng 5% thị trường xe hơi của Pháp - Ảnh: Reuters

BBC dẫn lời Bộ trưởng Môi trường Pháp Nicolas Hulot cho biết kể từ năm 2040, các hãng xe chỉ được phép bán các loại xe sử dụng điện và các loại năng lượng sạch hơn. Tuy nhiên, các loại xe lai điện vẫn được phép.

Ông Hulot thừa nhận “cuộc cách mạng thực sự” này sẽ là áp lực lớn cho các hãng xe, nhưng ông tin rằng các công ty đủ sức thực hiện và “cải tiến để dẫn đầu trên thị trường”.

Pháp đặt mục tiêu trở thành quốc gia không phát thải khí cacbon từ năm 2050. Một số chỉ tiêu khác được đề ra như ngưng sử dụng than để sản xuất điện vào năm 2022, đầu tư 4 tỉ euro nhằm tăng cường hiệu quả hệ thống điện và ngưng cấp giấy phép khai thác xăng dầu…

Nhiều nước trên thế giới đã hưởng ứng ý tưởng cấm xe chạy xăng. Na Uy hiện dẫn đầu trong thị trường xe điện của châu Âu muốn đổi sang sản xuất xe điện vào năm 2025, tương tự Hà Lan.

Đức và Ấn Độ đã đề xuất kế hoạch cấm bán xe chạy bằng xăng, dầu diesel từ năm 2030.

MY HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên