19/12/2016 09:38 GMT+7

Phan Đăng Hoàng muốn đem tranh truyền thần đi khắp thế giới

TRIỆU DỦ thực hiện
TRIỆU DỦ thực hiện

TTO - Tạp chí Mỹ Colored Pencil tháng 12-2016 vừa dành nhiều trang giới thiệu về Phan Đăng Hoàng - cậu học trò trung học ở Nghệ An có niềm đam mê vẽ tranh truyền thần.

Phạm Đăng Hoàng biết vẽ tranh từ khi 3 tuổi và theo đuổi đam mê đén bây giờ
Phan Đăng Hoàng biết vẽ tranh từ khi 3 tuổi

Lanh lợi, chất phát, chững chạc... là những gì mà người ta có thể thấy ở Phan Đăng Hoàng - học sinh lớp 11D1 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An). 

Từ những nét vẽ đầu tiên khi mới 3 tuổi, Hoàng tự mày mò, tìm tòi và lớn lên cùng với những bức tranh truyền thần với tất cả đam mê và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sau khi những bức tranh truyền thần của Hoàng được vinh danh trên trang mạng nghệ thuật Art People của Mỹ thì tiếng tăm của anh ngày càng vang xa. 

“Tất cả ngành nghề nào cũng xuất phát từ đam mê của mình. Tôi đã yêu những bức tranh truyền thần này và xem nó như một lẽ sống của mình. Mỗi lần cầm bút vẽ, tôi cảm nhận mình đang sống trong quãng thời gian hạnh phúc nhất vậy.

Mỗi ngày chúng ta có gì để đam mê, để theo đuổi là người hạnh phúc. Với tôi hội họa giúp cuộc sống tôi thêm sắc màu và niềm vui” - Đăng Hoàng chia sẻ.

Đăng Hoàng có những quan điểm nghệ thuật riêng, ví dụ như không phải ai cậu cũng vẽ mà họ phải là người truyền được cảm hứng và tạo được chất xúc tác cho anh họa sĩ trẻ.

“Tôi có thể vẽ miễn phí cho một đứa trẻ mồ côi, những mảnh đời bất hạnh nhưng ngược lại có thể tôi không vẽ cho những người trả tiền. Không phải là sự phân biệt nhưng ở đây tôi muốn nói người cầm bút phải tìm được nguồn cảm hứng họ mới thả hồn mình vào những bức tranh và có động lực để vẽ”.

Hoàng kể mỗi tháng thường có 10-15 khách đặt hàng bạn vẽ. “Một bức tranh tôi vẽ phải mất ít nhất một tháng. Khi đóng khung, tôi thường phải tháo ra đóng đi đóng lại đến ba, bốn lần. Nếu phát hiện một hạt bụi trong tranh tôi cũng thấy khó chịu và cho rằng đó là sự cẩu thả của một người làm nghệ thuật”.

Dù mới 26 tuổi nhưng Hoàng có những quan điểm nghệ thuật sâu sắc và cho rằng làm nghề phải chân thành mới thành công
Đăng Hoàng cho rằng làm nghề "phải chân thành mới thành công"

Đến nay, chàng trai trẻ đã vẽ hơn 50 bức tranh truyền thần người nổi tiếng (chủ yếu là nghệ sĩ). Hoàng bình thản chia sẻ: “Bất kể ngành nào cũng cần đam mê. Mỗi người có một cách theo đuổi đam mê riêng, cách kiếm thu nhập từ công việc riêng cho mình.

Vậy nên nếu không làm hội họa bạn sẽ không biết rằng nghề này thú vị, đẹp đẽ ra sao. Tôi may mắn “chạm” ngõ hạnh phúc vì tôi đang sống, đang tìm hiểu hội họa một cách chân thành nhất”.

Đăng Hoàng đang ấp ủ nhiều dự định. Một trong số đó là việc mong muốn đem những bức tranh truyền thần của anh đi khắp thế giới để chia sẻ về niềm đam mê, hội họa và con người Việt Nam.

“Tôi nghĩ những bạn trẻ như tôi cần phải xác định được mục tiêu của mình và theo đuổi bằng tất cả đam mê. Vì thành công sẽ chỉ mỉm cười với những người trẻ biết cố gắng và chân thành với công việc của mình”.

Đăng Hoàng cùng những tác phẩm truyền thần của mình
Đăng Hoàng cùng những tác phẩm truyền thần của mình

 

Hoạt động thường ngày của cậu bạn 16 tuổi
"Sống hết với đam mê” là phương châm của Hoàng
Hoạt động thường ngày của cậu bạn 16 tuổi
Đăng Hoàng năm nay 16 tuổi
Tác phẩm truyền thần của Hoàng vẽ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Thu Minh
Tác phẩm Hoàng vẽ ca sĩ Thu Minh
Tác phẩm truyền thần của Hoàng vẽ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Thu Minh
Tác phẩm của Hoàng vẽ ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Tạp chí Colored Pencil Magazine của Mỹ vinh danh cậu vào đầu tháng 12-2016
Tạp chí Colored Pencil giới thiệu Đăng Hoàng và tranh anh vẽ ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Tạp chí Colored Pencil Magazine của Mỹ vinh danh cậu vào đầu tháng 12-2016
Tranh của Đăng Hoàng vẽ (Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Sơn Tùng) trên tạp chí Colored Pencil 
TRIỆU DỦ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên