09/12/2015 17:11 GMT+7

Phạm Băng Băng: từ Hoàn Châu công chúa đến Võ Mỵ Nương

THỤC NGHI (theo Jootom)
THỤC NGHI (theo Jootom)

TTO - Phạm Băng Băng nổi tiếng là tấm gương lao động cần cù. Từ khi vào nghề đến nay cô đóng rất nhiều phim truyền hình lẫn điện ảnh. Dưới đây là 13 vai diễn mang dấu ấn của Phạm Băng Băng.

Kim Tỏa (trong phim Hoàn Châu công chúa)

Hoàn Châu Công Chúa
Hoàn Châu Công Chúa

Nhân vật Kim Tỏa trong phim Hoàn Châu công chúa là vai diễn thành danh của Phạm Băng Băng. Cô đóng vai này khi mới 16 tuổi, từ ngoại hình đến diễn xuất đều còn non nớt, bởi thành công vang dội của bộ phim Hoàn Châu công chúa nên Kim Tỏa cũng đọng lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Nhuận Cách Nhi (trong phim Loạn thế phiêu bình)

Loạn thế phiêu bình
Loạn thế phiêu bình

Trong phim Loạn thế phiêu bình, Phạm Băng Băng đóng đúp vai hai mẹ con Nhuận Cách Nhi và Phượng Hoàng, đó là một thử thách không nhỏ đối với cô. Nhất là những cảnh khóc trong phim, cô khóc thảm thiết khiến người xem cảm thấy vô cùng xót xa.

Từ Phong (trong phim Đặc cảnh phi long)

Đặc cảnh phi long
Đặc cảnh phi long

Vai nữ cảnh sát trong phim Đặc cảnh phi long, có rất nhiều cảnh hành động. Dáng vẻ xinh đẹp của Phạm Băng Băng khi mặc trên người bộ cảnh phục, chỉ có 4 chữ để hình dung “hiên ngang oai hùng”.

Vân Lôi (trong phim Bình tông hiệp ảnh)

Bình tông hiệp ảnh
Bình tông hiệp ảnh

Trong phim Bình tông hiệp ảnh, nhân vật Vân Lôi có rất nhiều cảnh “phản xuyến” (nữ cải nam trang). Ấn tượng nhất là nét mặt căm hận của cô trong cảnh giả dạng công chúa xuất giá để ám sát kẻ thù trong những tập đầu. Vì trong phim có rất nhiều cảnh võ thuật nên một số khán giả trẻ ngây thơ còn tưởng rằng Phạm Băng Băng thật sự biết đánh võ.

Nhuệ Giác (trong phim điện ảnh Mặc công)

Mặc công
Mặc công

Trong phim Mặc công, Phạm Băng Băng xuất hiện với gương mặt mộc, trên người mặc áo giáp. Cuối phim, cảnh cô bị vây trong tầng hầm, sau đó bị chết đuối, đã làm lay động người xem.

Đát Kỷ (trong phim Phong thần bảng)

Phong thần bảng
Phong thần bảng

Nhân vật Đát Kỷ do Phạm Băng Băng thể hiện trong phim Phong thần bảng là phiên bản xinh đẹp nhất từ trước đến nay. Tạo hình và trang phục của các nhân vật vô cùng lộng lẫy, mỗi lần Phạm Băng Băng xuất hiện, khán giả lại mải mê nhìn cô mà quên cả tình tiết câu chuyện.

Văn Ngọc Hòa (trong phim Yên Chi Tuyết)

Yên Chi Tuyết
Yên Chi Tuyết


Yên Chi Tuyết là bộ phim đầu tiên do Phạm Băng Băng sản xuất sau khi thành lập công ty riêng. Trong phim, cô thủ vai nữ chính Văn Ngọc Hòa, nam chính là Hoắc Kiến Hoa. Trai tài gái sắc xứng đôi, đến nay ký ức về đôi tình nhân này vẫn vẹn nguyên trong lòng khán giả.

Kim Triệu Lệ (trong phim Kim Đại Ban)

Kim Đại Ban
Kim Đại Ban

Kim Đại Ban xoay quanh câu chuyện về nhân vật Kim Triệu Lệ - người phụ nữ truyền kỳ ở Thượng Hải, những chiếc áo dài sườn xám sang trọng đủ kiểu dáng, những màn biểu diễn vũ đạo đẹp mắt trên sân khấu… còn có kiểu tóc bob “thương hiệu” của bộ phim, khiến người xem càng có ấn tượng khó phai.

Nam Phong (trong phim điện ảnh Quan Âm sơn)

Quan Âm sơn
Phim Quan Âm sơn

Phạm Băng Băng đã nhờ vai Nam Phong trong bộ phim điện ảnh Quan Âm sơn gây tiếng vang khi phim chiếu tại LHP quốc tế Tokyo. Nhân vật Nam Phong tập hợp tính "hoang dã", nghệ sĩ lẫn vẻ ưu sầu. Một lần nữa Phạm Băng Băng xuất hiện trước ống kính với gương mặt mộc không trang điểm, thu hút khán giả bằng khả năng diễn xuất chứ không phải ngoại hình.

Tống Kỳ (trong phim điện ảnh Hai lần lộ diện)

Hai lần lộ diện
Hai lần lộ diện

Trong phim Hai lần lộ diện, xem đến cảnh cuối mới biết nữ chính bị tâm thần phân liệt, kết cục rất bất ngờ. Đoạn bơi lội ngoài trời, Phạm Băng Băng thể hiện trạng thái của người bị tâm thần phân liệt một cách tinh tế. Vì thế, cô nhờ vai diễn này đăng quang Ảnh hậu LHP điện ảnh Hoa đỉnh lần thứ 9.

Luyện Nghê Thường (trong phim điện ảnh Bạch phát ma nữ)

Bạch phát ma nữ
Bạch phát ma nữ

Có nhiều ý kiến trái chiều khi nhận xét về bộ phim này, nhưng chỉ với tên tuổi của hai diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh và Phạm Băng Băng đủ lôi kéo khán giả đến rạp. Nhất là đoạn cuối khi Luyện Nghê Thường bị mất trí nhớ trở nên điên loạn, những cảnh diễn tay đôi giữa Phạm Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh vô cùng cảm động.

Võ Mỵ Nương (trong phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ)

Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Nhân vật Võ Mỵ Nương do Phạm Băng Băng thủ diễn, có đất diễn dàn trải từ thời thiếu nữ đến lúc về già, tạo hình nhân vật ở tuổi xế chiều đầy khí thế. Phải thừa nhận rằng từ kịch bản, tạo hình nhân vật, trang phục đến ngoại cảnh… đều được đầu tư rất công phu.

Dương Quý Phi (trong phim điện ảnh Người phụ nữ vương triều - Dương Quý Phi)

Người phụ nữ vương triều - Dương Quý Phi
Người phụ nữ vương triều - Dương Quý Phi

Trong số những mỹ nhân thời cổ đại, Dương Quý Phi vừa có sự quyến rũ của người phụ nữ vừa có khí chất quý phái. Trường đoạn Dương Quý Phi say rượu hay đoạn cuối phim cô bị bóp cổ chết, Phạm Băng Băng đều diễn rất xuất sắc.

THỤC NGHI (theo Jootom)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên