07/06/2010 08:05 GMT+7

Phải quản lý game online như quản... ma túy!

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - “Đáng lo ngại nhất hiện nay là một tỉ lệ khá đông học sinh chơi và nghiện game online (trò chơi trực tuyến). Một khảo sát gần đây tại năm TP lớn cho thấy 2/3 học sinh tiểu học và 3/4 học sinh trung học chơi game online.

zcykFe8v.jpgPhóng to
Chơi game online tại một tiệm Internet ở TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Đặc biệt, về nội dung có tới 77% game online là trò chơi bạo lực, 9% là game cờ bạc và chỉ có 14% là game thể thao, lành mạnh”. Bà Phạm Phương Thảo, chủ tịch HĐND TP.HCM, đưa ra những con số đầy bức xúc như thế tại buổi truyền hình trực tiếp “Nói và làm” của Đài truyền hình TP.HCM sáng 6-6.

PGS-TS Võ Văn Sen, đại biểu HĐND TP, cho rằng đây là vấn đề mang tính thời đại, không chỉ VN mà nhiều nước khác cũng vấp phải. “Nếu hi vọng đẩy lùi game online thì chúng ta không đẩy nổi đâu!”- ông Sen quả quyết.

Bị đại biểu Võ Văn Sen phê bình là buông lỏng quản lý, phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông (TT-TT) Võ Văn Long không né tránh, song phân bua rằng việc thẩm định nội dung trò chơi hiện nay do một đơn vị của Bộ TT-TT đảm trách, cấp sở không được tham gia. Đại diện Sở TT-TT cho biết đã kiến nghị với bộ và Chính phủ phải có biện pháp quản lý game online cứng rắn, quyết liệt như đối với rượu, thuốc lá và ma túy vì tính chất gây nghiện của nó.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên