18/09/2016 06:02 GMT+7

Phải phạt nặng người bỏ chất cấm vô thực phẩm

 TUỔI TRẺ Online
TUỔI TRẺ Online

TTO - Đó là đề nghị của rất nhiều bạn đọc xung quanh việc một số cơ sở sản xuất thời gian qua vì hám lợi đã nhuộm hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc vào thực phẩm tươi sống bán ra thị trường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Mới đây, ngành chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một cơ sở ngâm rau muống bào vào dung dịch hóa chất có độ bám chặt, khi dính vào cơ thể rất khó tẩy rửa.

“Nếu đó là hóa chất độc hại thì phải phạt nặng để ngăn chặn những người chỉ vì lợi nhuận mà đưa hóa chất độc hại vào vật nuôi cây trồng, đồ ăn thức uống” - bạn đọc tên Yen bức xúc. Còn bạn đọc Quang Thuận đề xuất: “Mong pháp luật xử mạnh tay để làm gương cho những kẻ thiếu đạo đức”.

Về cơ sở chế biến rau muống bẩn vừa bị phát hiện, bạn đọc Trần Đại Long kiến nghị: “Phải phạt thật nặng để răn đe đối với các đối tượng khác đã, đang và sẽ có các hành động tương tự”.

Không chỉ bức xúc, lo lắng đến sự an toàn của đồng bào mình khi dùng các loại thực phẩm trên, rất nhiều bạn đọc còn hiến kế các giải pháp để ngăn chặn tận gốc vấn nạn này. Trong đó, bạn đọc Lê Mic Liel hiến kế: “Lập nhiều đường dây nóng tố giác tội phạm thực phẩm này, các bộ ngành có liên quan phạt thật nặng, hoặc bỏ tù các trường hợp tàng trữ và sử dụng hóa chất cấm, không rõ nguồn gốc trong chế biến thực phẩm. Có như vậy thực phẩm Việt Nam mới an toàn được”.

Hưởng ứng đề xuất này, bạn đọc Phong Vũ bổ sung: “Cứ cơ sở nào dùng hóa chất cho vô thực phẩm mà không xin giấy phép là bắt phạt hết cho chừa. Phạt thật nặng họ mới sợ”.

TUỔI TRẺ Online
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên