05/11/2015 15:59 GMT+7

​Phải chăng cứ hở là đẹp?

NGỌC ĐÔNG thực hiện
NGỌC ĐÔNG thực hiện

TTO - Thời gian gần đây, nhiều cô gái trẻ xuất hiện trên đường phố với kiểu trang trang phục kiệm vải, trống trên hở dưới, thu hút ánh nhìn của những người xung quanh. Các bạn trẻ nói sao?

Ảnh: Nguyễn Công Thành

Có phải chỗ nào cũng khoe được đâu?

Tôi từng có cảm tình với một đồng nghiệp và cũng định tiến tới. Cô ấy thường xuyên ăn mặc hở hang và tôi cũng nghe khá nhiều ý kiến của mọi người xung quanh về việc này. Có lần, công ty tổ chức một buổi họp mặt, cô ấy diện một chiếc đầm khá xinh nhưng hở hang, tôi đã phải nhắc khéo cô ấy che bớt lại.

Sau lần đó, tôi quyết định chỉ giữ mối quan hệ đồng nghiệp vì tôi không thích các cô gái hở hang quá, họ làm cho tôi có cảm giác lẳng lơ, có cảm giác cô ấy sẽ là tâm điểm chú ý của nhiều người. 

Hoàng Minh, 25 tuổi, nhân viên kinh doanh bất động sản

Thích thể hiện

Tôi cho rằng đa số những người chuộng phong cách ăn mặc này là trong độ tuổi từ 15-20. Tâm lý thích thể hiện là một trong những nguyên nhân dẫn hành động đó, để thể hiện với người khác rằng mình có thể làm được gì, hoặc đơn giản họ chỉ thích làm vậy để giải trí.

Châu Trinh, 27 tuổi, tư vấn viên

Tôi có gặp một số cô gái ở độ tuổi 19-20 ăn mặc hở hang vì thích thể hiện, thu hút ánh nhìn của con trai. Tuy nhiên, hở hang phải có mức độ, hở quá vừa không đẹp, vừa làm mất giá trị của người phụ nữ. 

Thời gian tôi ở Nhật, tôi chỉ thấy các cô gái mặc váy ngắn để khoe chân, còn không hề hở từ phần bụng trở lên, trừ khi vào các khu ăn chơi. Ở VN, nhiều người thích chạy theo phong trào, lúc có trào lưu hở bụng thì ai cũng mặc hở bụng, hết hở bụng rồi lại hở ngực. Hội nhập có mức độ người ta còn chấp nhận được, ăn mặc làm sao cho phù hợp với phong tục nơi mình ở mới quan trọng, ví dụ những bộ đồ hở lưng sang trọng chỉ hợp với dạ tiệc, còn ra nơi công cộng nên mặc thêm áo khoác vào cho kín đáo mà vẫn đẹp.

Tuấn Sơn, 29 tuổi, kinh doanh

Gu thẩm mỹ tệ

Do công nghệ phát triển, người trẻ có cơ hội tiếp xúc với thế giới mạng, học hỏi theo cách ăn mặc của người nổi tiếng, thần tượng, và bị ảnh hưởng văn hóa phương Tây, du nhập những cái mới, khác với truyền thống phương Đông. Tôi chỉ thích những cô gái mặc gợi cảm mà không hở hang quá, nên che những cái cần che, và khoe những cái cần khoe. Trang phục phản cảm nói lên gu ăn mặc quá tệ và kém thẩm mỹ của người mặc. 

Duy Cường, 27 tuổi, tiếp viên hàng không

Tôi cảm thấy lối ăn mặc này gây khó chịu và ức chế cho người nhìn, không hợp với văn hóa VN. Đối với tâm lý Á Đông, con gái thì phải dịu dàng, kín kẽ khi ra ngoài xã hội. Tôi có cô bạn thân cũng theo xu hướng này, nhiều lần tôi và phụ huynh cô ấy cũng góp ý cô ấy nên ăn mặc kín đáo hơn để bảo vệ bản thân và tránh bị mọi người xung quanh nói này kia.

Thiện Nhân, 27 tuổi, kĩ sư phần mềm

Tôi thấy hở hang khi ra đường thì chỉ gây phản cảm đối với người khác và thu hút sự chú ý  chứ không thấy đẹp. Tôi nghĩ nguyên nhân khiến giới trẻ ưa chuộng xu hướng này là do ảnh hưởng văn hóa nước ngoài, phim ảnh, mạng xã hội, và ý muốn khẳng định mình. Theo tôi, hở vẫn tạo nét đẹp cho người mặc nhưng đừng phô đến thân thể, đôi lúc sẽ gây thiệt hại cho chính mình.

Huỳnh My, 35 tuổi, nhân viên văn phòng

Không có gì đáng lo ngại

Hở hang không phải là gợi cảm. Nhiều người không hở vẫn thấy rất gợi cảm, có người hở lại thấy lố. Cái này nằm ở thần thái của mỗi người. Mỗi người một phong cách, nếu họ thấy tự tin về vóc dáng và bản thân thì cứ mặc, vấn đề nằm ở mặc đúng nơi đúng chỗ là được. Xấu che tốt khoe, đã ăn mặc hở thì nên cẩn trọng trong cách đi đứng, di chuyển đừng để xảy ra “sự cố”.

Ngọc Huỳnh, 25 tuổi, du học sinh

Tôi nghĩ bây giờ, chuyện ăn mặc sexy ra đường không có gì là đáng lo ngại, vì với xã hội phát triển và các nền văn hóa hòa nhập vào Việt Nam hiện nay, mọi người dễ dàng chấp nhận hơn so với trước đây. Xã hội không còn bị ràng buộc nhiều trong cách ăn mặc nữa. Bản thân tôi thì vẫn ủng hộ nhưng ở mức độ hợp lí, có những người cố tỏ ra mình gợi cảm bằng cách khoe da thịt thì không hay cho lắm.

Lí do mà phong cách này thu hút nhiều bạn trẻ là do cảm giác trẻ trung hơn, năng động hơn và nhất là khơi gợi được sức quyến rũ vốn có của người phụ nữ. Thường khách đến shop tôi chọn xu hướng này chiếm khoảng 50/50 và ở độ tuổi từ 18-25, vì độ tuổi này các bạn đã biết nhận thức được phong cách của mình đồng thời cũng năng động và hướng ngoại nhiều hơn.

Nguyễn Chi, 22 tuổi, kinh doanh thời trang

Tôi thích và ủng hộ chuyện mặc sexy ra đường nhưng theo tôi sexy và hở hang không phải giống nhau. Các cô gái có thể không cần hở hang vẫn toát lên vẻ sexy rất riêng và điều đó theo tôi còn phụ thuộc vào cả yếu tố hình thể, thần thái và cách cô ấy trang điểm nữa.

Tôi nghĩ xu hướng này từ rất lâu rồi nó đã xuất hiện ở Việt Nam, chỉ là hiện nay ở thời đại công nghệ hoá mà các bạn trẻ có cơ hội được tiếp cận lại mạnh mẽ hơn thôi. Nó bị ảnh hưởng từ nhiều phía, có thể là từ phim ảnh, thần tượng, văn hoá nước ngoài... Riêng tôi thì do một phần thời tiết nóng bức và phần lớn là do phong cá nhân.

Tôi thấy phong cách này tạo cho người mặc sự năng động, thoải mái. Còn có một số bạn gái tôi nghĩ là chọn theo số đông, hoặc muốn phô bày cơ thể. Ra đường tôi vẫn thấy nhiều bạn gái "táo bạo" lắm. Thật tình tôi gặp nhiều trường hợp mà ngay cả bản thân mình là con gái khi nhìn vào cũng nghĩ những điều không hay. 

Mỹ Anh, 24 tuổi, stylish

Tôi nghĩ cũng chỉ một bộ phận nhỏ nữ giới ưa chuộng phong cách này, đa phần phụ nữ vẫn thích kiểu quần áo chhở một chút để tôn lên vẻ đẹp cơ thể mình chứ không đến mức khoe da thịt phản cảm. Tôi nghĩ giới trẻ thích xu hướng này vì họ trẻ trung, năng động và phóng khoáng với cuộc sống, một phần cũng do khí hậu Việt Nam nữa. Khoảng 20% khách hàng của tôi, ở độ tuổi 18-25 chuộng phong cách này.

Nhật Nam, 22 tuổi, kinh doanh thời trang

Ảnh: Nguyễn Công Thành
Ảnh: N.Đ
Ảnh: Nguyễn Công Thành
Ảnh: Quang Định
Ảnh: N.Đ
NGỌC ĐÔNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên