13/08/2015 11:18 GMT+7

Phá vụ trồng cần sa trong nhà kính ở trung tâm Bảo Lộc

M.VINH
M.VINH

TTO - Ngày 13-8, ông Đào Danh Thắng, đội trưởng Đội điều tra tội phạm ma túy (Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), cho biết công an vừa thu giữ 175 cây cần sa trồng giữa trung tâm TP Bảo Lộc.

Những cây cần sa bị thu giữ tại Công an TP Bảo Lộc - Ảnh: M.VINH

Theo ông Thắng, ngày 10-8 trinh sát Công an TP Bảo Lộc phát hiện tại một căn nhà ở đường Hồ Tùng Mậu (P.1, TP Bảo Lộc) có trồng cần sa trái phép.

Tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà này, cơ quan chức năng phát hiện một vườn cần sa gồm 175 cây lớn và cây con vừa mới sang chiết, nhân giống. Các cây cần sa trồng trong nhà kính diện tích khoảng 100m2. Những cây lớn đã có hoa và chủ nhà đã hái sử dụng. Trong nhà còn lưu giữ một bao cần sa khô. 

Chủ vườn cần sa là ông Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1971, thường trú tại Q.1, TP.HCM) và bà Nguyễn Thị Hằng My (sinh năm 1988, thường trú tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Ông Nghĩa thuê nhà và tổ chức trồng cần sa, bà My canh giữ và chăm sóc.

Việc trồng, nhân giống cần sa trong nhà giữa phố tiến hành từ tháng 3-2015 từ sáu hạt giống cần sa do một người quen mang về từ Canada và cho ông Nghĩa.

Tại Công an TP Bảo Lộc, ông Nghĩa và bà My khai cần sa trồng để dùng cá nhân và bào chế thuốc.

Ông Thắng cho biết việc trồng cần sa trong nhà kính như trồng nông sản công nghệ cao giữa lòng thành phố là chưa từng có tiền lệ.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên