07/05/2014 15:54 GMT+7

Phà Sewol lật do quá tải

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ít nhất 268 người thiệt mạng và 34 người vẫn đang mất tích sau khi phà Sewol chở 467 hành khách và thủy thủ đoàn bị lật và chìm, theo Yonhap ngày 7-5.

j7ay6Zhc.jpgPhóng to
Một thợ lặn đã tử vong khi đang tìm kiếm thi thể nạn nhân bên trong phà Sewol - Ảnh: AFP

Nhóm các thợ lặn đã tiếp tục công tác tìm kiếm các thi thể còn mất tích sau khi tiếp cận 64 cabin hành khách. Các quan chức phụ trách thảm họa cho biết sẽ mở rộng tìm kiếm sang các phòng đơn, hội trường ăn uống và phòng giải trí của phà Sewol.

Trước đó, đội điều tra thảm họa chìm phà Sewol ngày 6-5 chính thức tuyên bố phà Sewol chở quá tải và buộc hàng hóa không đúng cách là nguyên nhân dẫn đến chìm phà khiến ít nhất 269 người thiệt mạng, theo CNN.

Tuyên bố trên đánh dấu bước ngoặt trong công tác điều tra.

Nhóm điều tra cho biết họ đã truy tố 4 nhân viên bao gồm một nhân viên điều hành cấp cao của Công ty Hàng hải Cheonghaejin vốn là chủ phà Sewol.

Các nhà chức trách khẳng định rằng phà Sewol đã chở gấp đôi tải trọng cho phép. Công tố viên cấp cao Yang Joong Jin cho biết tàu không ràng hàng hóa đúng cách và những kiện hàng lỏng lẻo góp phần không nhỏ vào nguyên nhân gây chìm phà.

“Các dây buộc dùng để cố định hàng hóa đều rất lỏng lẻo và một số thủy thủ đoàn thậm chí không biết cách sử dụng các dây này một cách đúng đắn”, ông Yang chia sẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên