10/03/2012 03:27 GMT+7

Phá đường dây xâm hại tình dục trẻ em

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 8-3, cảnh sát châu Âu đã bắt 10 nghi can ở Ý, Bồ Đào Nha, Mỹ, Pháp và điều tra 112 người ở các nước khác vì tội chụp ảnh, xem và phát tán phim ảnh xâm hại tình dục trẻ em qua mạng Internet.

ndiLCTsK.jpgPhóng to

Một bé gái tham gia tuần hành phản đối xâm hại tình dục trẻ em qua mạng - Ảnh: Reuters

Theo CNN, những nghi can bị bắt và điều tra này nằm trong đường dây chuyên phát tán hình ảnh trẻ em bị xâm hại tình dục ở 28 quốc gia. Mạng lưới này đã phát tán hàng ngàn đoạn phim và hình ảnh trẻ em dưới 11 tuổi, thậm chí cả trẻ sơ sinh mới một tháng tuổi, bị xâm hại tình dục. Hãng tin ANSA của Ý cho biết cầm đầu đường dây tội phạm trên là một người đàn ông Ý 53 tuổi.

Văn phòng công tố ở Florence (Ý) cho biết các nghi can bị cáo buộc cấu kết với các tổ chức tội phạm quốc tế chuyên sản xuất và phát tán các vật phẩm xâm hại tình dục trẻ em. Nguồn tin cảnh sát Ý cho biết 112 người đang bị điều tra chỉ mới là “phần nổi của tảng băng chìm” trong một mạng lưới có đến 700 thành viên khắp thế giới.

Chiến dịch truy quét tội phạm quốc tế này được mở đầu từ năm 2011 với sự phối hợp của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol).

AFP cho biết tháng 12-2011, lực lượng cảnh sát ở 22 nước châu Âu đã bắt giữ 112 nghi can trong chiến dịch mang tên Icarus.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên