23/12/2014 19:25 GMT+7

Phá đường dây dùng súng bắn tên có điện trộm chó

DUY QUÂN
DUY QUÂN

TTO - Ngày 23-12, công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Dũng và Thái Điền Kha về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, khoảng 2 giờ 30 ngày 22 -12, công an huyện Gò Dầu phát hiện và bắt quả tang Thái Điền Kha ( 27 tuổi, ngụ khóm Trà Khứa, phường 8, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đang bán chó vừa trộm được cho Dũng (29 tuổi, ngụ xã Ea Kiêng, huyện M’Đlăk, tỉnh Đăk Lăk).

Tang vật thu giữ gồm 4 con chó đã chết và 1 con chó becgiê còn sống, 1 cân đồng hồ loại 100kg, 3 xe mô tô, 2 bình ắc quy, 1 cây nỏ tự chế bằng gỗ, 2 lưỡi cưa, 17 thanh kim loại đầu mài nhọn, 3 triệu đồng và một số tang vật có liên quan.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận trộm cắp chó đem bán lấy tiền tiêu xài.

Cứ khoảng 24 giờ hàng đêm, Dũng và Kha thường điều khiển xe mô tô có mang theo súng bắn tên có điện chạy rảo quanh các tuyến đường từ Củ Chi theo QL22 lên Tây Ninh và các xã thuộc huyện Gò Dầu.

Sau khi trộm xong, từ 2g đến 4g sáng, giao chó tại nhà Dũng để Dũng mang đi tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm, bọn trộm trộm 8-9 con chó bán được khoảng 10 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Vào khoảng tháng 8- 2014, trên địa bàn huyện Gò Dầu và các huyện lân cận liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cắp chó, thủ đoạn của các đối tượng là thường sử dụng loại súng điện tự chế bắn cho chó chết rồi bắt trộm.

Khi bị phát hiện, các đối tượng bắn cả người bị hại để tẩu thoát.

Thái Điền Kha 

Trong lúc đang điều tra, công an huyện Gò Dầu nhận được thông tin có một cặp vợ chồng là Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Thị Vân (22 tuổi, ngụ thôn Nhất, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đến thị trấn Gò Dầu mở quán nhậu thịt chó và thường tập trung nhiều đối tượng lạ mặt lui tới đêm khuya.

Nghi vấn Dũng cấu kết với các đối tượng này để trộm cắp chó đem về làm thịt bán nên công an huyện Gò Dầu đã lên kế hoạch mai phục bắt quả tang.

DUY QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên