16/06/2015 14:56 GMT+7

Phá đường dây lừa bán hàng online giá rẻ, chiếm đoạt tiền tỉ

G.MINH
G.MINH

TTO - Với chiêu chào giá chỉ bằng nửa giá thị trường, làm giả vận đơn, phiếu chuyển phát hàng khiến khách tin tưởng trả hết tiền, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng tỉ đồng của người mua.

Nguyễn Ngọc Tây tại cơ quan điều tra, Bộ Công an - Ảnh: G.Minh

Ngày 16-6, lực lượng phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (C45) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng được xác định là người cầm đầu, tổ chức đường dây lừa đảo bán hàng giá rẻ qua mạng, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Ngọc Tây và Nguyễn Văn Đô (cùng 21 tuổi, quê Quảng Ngãi, thường trú tại H.Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngoài ra, công an còn triệu tập nhiều đối tượng có liên quan khác để tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ xử lý băng nhóm này.

Thông tin ban đầu cho biết trong nhiều tháng qua, một nhóm đối tượng chuyên sử dụng các trang web như quangcao68.net, chophien.com, raovat3mien.com… để quảng cáo, chào bán nhiều loại hàng hóa có giá trị với giá chỉ bẳng một nửa giá thị trường.

Khi người mua đặt hàng, trả tiền bằng 50% giá trị hàng hóa đặt mua vào tài khoản của các đối tượng lừa đảo thì nhóm này làm giả các vận đơn, phiếu tiếp nhận chuyển phát nhanh… để lừa nạn nhân là đã chuyển hàng, đề nghị họ trả nốt số tiền còn lại.

Nhận được đủ tiền, các đối tượng chiếm đoạt luôn, không hề giao hàng như cam kết.

Theo một cán bộ điều tra của Bộ Công an, vụ việc được các trinh sát của C50 phát hiện, đề xuất thành lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Sau nhiều tháng theo dõi, thu thập tài liệu chứng cứ, ngày 16-6, lực lượng phối hợp của Bộ Công an đã đồng loạt kiểm tra, bắt giữ và đưa một số đối tượng có liên quan tới tổ chức lừa đảo này về trụ sở Bộ Công an làm việc.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy các đối tượng đã sử dụng nhiều CMND mua của các tiệm cầm đồ, nhờ người mở tài khoản rồi mua lại thẻ, mã pin để sử dụng số tài khoản đó, dụ các nạn nhân chuyển tiền vào để chiếm đoạt.

Một số tài khoản của các đối tượng sử dụng để lừa đảo hiện có hàng tỉ đồng của các nạn nhân bị lừa. Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên