12/03/2014 15:55 GMT+7

Phá đường dây chuyên cung cấp thẻ BHYT giả

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Từ việc phát hiện 4 bệnh nhân sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) giả để chữa trị, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã điều tra, bắt khẩn cấp 2 nghi can trong đường dây chuyên làm giấy tờ giả.

Sáng 12-3, ông Trần Quốc Toàn - giám đốc Bảo hiểm Nghệ An (BHXH) cho biết: Giám định viên của BHXH Nghệ An vừa phát hiện 4 thẻ Bảo hiểm Y tế giả của 4 bệnh nhân đang điều trị tại 3 bệnh viện tuyến tỉnh và một bệnh viện tuyến huyện.

Thẻ bảo hiểm giả đầu tiên được phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh. Trả lời câu hỏi của các giám định viên BHXH Nghệ An, người sử dụng thẻ cho biết "mua của chị Hà, chủ ki-ốt gội đầu bên đường Nguyễn Gia Thiều, P.Hưng Dũng, TP.Vinh.

Tiếp đó các giám định viên của BHXH Nghệ An phát hiện 3 người sử dụng thẻ bảo hiểm giả khác tại các Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP.Vinh) và Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu.

Sở dĩ vụ làm giả thẻ bảo hiểm bị lộ là do các giám định viên của BHXH Nghệ An phát hiện "mã định danh" của đối tượng tham gia bảo hiểm Y tế ghi là GĐ sai với "mã định danh" được quy định của BHXH Nghệ An ghi là GD. Logo của BHXH VN trên thẻ cũng bị làm giả cùng với con dấu, chữ kí giả.

"Rất có thể số thẻ bảo hiểm giả kiểu này đã được phát tán khá nhiều tại các bệnh viện trong tỉnh", Ông Trần Quốc Toàn nói

Toàn bộ vụ việc này đã được BHXH Nghệ An báo Công an TP.Vinh".

Đại tá Hồ Xuân Hòa-trưởng Công an TP.Vinh xác nhận thông tin này và cho hay sáng cùng ngày, Công an TP. Vinh đã bắt khẩn cấp hai nghi can gồm Chu Minh Đức, 53 tuổi, trú tại xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) và Phạm Thị Hà Giang 39 tuổi, chủ ki-ôt gội đầu, trú tại phường Hưng Dũng.

Khám xét nhà ở hai nghi can, công an thu được nhiều tang vật như thẻ bảo hiểm Y tế , thẻ bào hiểm xã hội và rất nhiều loại giấy tờ khác cũng bị làm giả như bằng tốt nghiệp THPT, giấy quyền sử dụng đất, quyết định hưởng chế độ thương binh, con dấu giả và một số tài liệu giả của các cơ quan, tổ chức liên quan các loại giấy tờ này. Ngoài ra, một loại giấy tờ mang chữ của Campuchia bị làm giả cũng thấy xuất hiện tại đây.

Theo cơ quan công an, nghi can Hà là người trung gian, bán thẻ bảo hiểm giả. Nghi can Đức "sản xuất" thẻ giả. Công an đang mở rộng điều tra chuyên án này.

K6p1m6GC.jpgPhóng to
Nghi can Chu Minh Đức
jnr1QFzC.jpgPhóng to
Nghi can Phạm Thị Hà Giang
Za7UqipU.jpgPhóng to
Vật chứng là nhiều loại giấy tờ giả mà công an thu được
VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên