01/04/2015 08:07 GMT+7

​Phá dải phân cách để băng ngang đường cao tốc

MAI VINH
MAI VINH

TT - Chuyện này xảy ra ở đường cao tốc Liên Khương - Prenn nối huyện Đức Trọng và TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Đường cao tốc này dài chưa tới 19km nhưng có đến 11 điểm dải phân cách bị phá nham nhở.

Xe tải chở đất băng ngang dải phân cách bị phá để qua đường cao tốc - Ảnh: Mai Vinh

Ngày 31-3, có mặt chưa đầy 30 phút tại đoạn đường cao tốc đi qua xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng), chúng tôi chứng kiến hàng chục lượt xe máy băng ngang qua dải  phân cách bị phá để qua đường.

Hàng chục lượt xe tải chở đất cũng theo lối này đưa xe vào chở đất tại một mỏ đất tự phát cạnh đường. Mỗi lần có xe chở đất băng ngang đường cao tốc thì những ôtô đang lưu thông tốc độ cao đạp thắng ken két giảm tốc độ và bóp còi liên hồi. 

Đại diện đơn vị xây dựng đường cao tốc Liên Khương - Prenn, ông Nguyễn Đình Trưởng, phó Ban quản lý các dự án B.O.T (Công ty Hùng Phát), cho biết các đơn vị tham gia quản lý tuyến đường  này đã nhiều lần tái lập những điểm dải phân cách bị phá nhưng vẫn tiếp tục bị phá.

“Dải phân cách được xây kiên cố, rộng hơn 1m đủ để trồng các loại cây xanh chắn sáng xe ngược chiều. Ở những điểm bị phá, cơ quan chức năng vừa xây lại chiều hôm trước thì sáng hôm sau đã bị phá tan hoang. Nhiều tài xế phản ảnh đã nhiều lần họ suýt gặp tai nạn do giật mình khi thấy xe cộ qua đường bất ngờ từ những điểm dải phân cách bị phá” - ông Trưởng bức xúc.

Theo ông Trưởng, thiết kế tuyến cao tốc có sáu đường hầm dân sinh để dân  qua đường,  nhưng  do  người dân  sống hai bên đường cao tốc ngày càng tăng nên các đường hầm dân sinh không đáp ứng đủ  nhu cầu qua lại hai bên đường cao tốc của người dân.

Thông tin từ UBND huyện Đức Trọng cho thấy dọc tuyến đường cao tốc  này có hơn 1.000 hộ dân sống và làm nông. Những hộ dân này lấy đường cao tốc làm đường giao thông chính để đi lại và chuyên chở nông sản. 

Tuy nhiên, theo ông Trưởng, không thể đổ lỗi hết cho người dân. “Nếu người dân có phá dải phân cách thì chỉ phá những đoạn rất nhỏ đủ để xe máy băng ngang, còn ở đây những đoạn dải  phân cách bị phá rất rộng, lại nằm ngay điểm ra vào bãi đất, khu điểm du lịch. Tuy nhiên do không có bằng chứng nên chúng tôi không quy trách nhiệm được” - ông Trưởng nói.

 

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên