04/08/2014 13:41 GMT+7

Phà chở 200 người lật úp trên sông Bangladesh

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 4-8, một chiếc phà chở khoảng 200 hành khách bị lật úp trên sông ở phía nam thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Đắm phà ở Bangladesh, hàng trăm người mất tíchChìm phà ở Bangladesh, 47 người chết

FHKPnBAu.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm phà trên sông Meghna ở huyện Munshiganj, cách Dhaka khoảng 50km về phía nam vào tháng 5-2014 - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời quan chức địa phương cho biết chiếc phà gặp nạn trên sông Padma, gần quận Munshiganj, cách Dhaka khoảng 30km.

Mohammad Saiful Hasan Badal - một quan chức quận Munshiganj, cho biết đã có 44 hành khách được cứu khỏi chiếc phà có tên là Pinak-6, chưa có tin về người chết.

Trong khi đó AFP dẫn nguồn tin quan chức cảnh sát địa phương Tofazzal Hossain nói đã có 50 hành khách được cứu. "Chúng tôi nghe nói phà chở khách quá tải và chạy trên sông lúc thời tiết xấu", ông nói.

Theo Reuters, các nhóm cứu hộ từ Cơ quan vận tải đường thủy nội địa Bangladesh và từ quân đội đã được điều động tham gia cứu hộ.

Tai nạn xảy ra chỉ chưa đầy hai tháng sau khi một chiếc phà chở hơn 100 hành khách bị lật và chìm trên sông Meghna ở miền trung Bangladesh do gặp bão lớn khiến hàng chục người thiệt mạng.

Tai nạn phà thường xảy ra ở Bangladesh do tình trạng quá tải, phà bị hỏng và các quy định an toàn lỏng lẻo. Hồi năm 2012, ít nhất 150 người thiệt mạng khi một chiếc phà chở khoảng 200 người bị lật úp trên sông trong đêm.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên