12/07/2017 10:12 GMT+7

Phà Cần Giuộc thu phí nhưng không đưa vé

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Những khách đi qua phà chỉ được nhân viên nói mức giá và thu tiền trực tiếp, một số khách hỏi vé đều được trả lời: “Khỏi cần!”.

Bến phà Cần Giuộc - Ảnh: Sơn Lâm

Nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ phản ánh phà Cần Giuộc - Tân Thanh (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, Long An) thu phí với mức 4.000 đồng/lượt đối với người đi mô tô, xe máy mà không đưa biên lai cho khách.

Ngoài ra, hệ thống áo phao ở đây cũng không thấy, chỉ có hàng vật nổi được đặt dọc theo các lan can phà.

Theo ghi nhận thực tế, bến phà hoạt động liên tục để chở lượng người qua lại từ trung tâm thị trấn Cần Giuộc qua các xã vùng hạ tỉnh Long An như Phước Vĩnh Tây, Phước Lại, Long Hậu... và qua khu vực huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Bảng niêm yết giá vé có ghi khách qua phà bằng mô tô, xe máy với giá 4000 đồng/lượt. Những khách đi qua phà chỉ được nhân viên nói mức giá và thu tiền trực tiếp, một số khách hỏi biên lai đều được trả lời: “Khỏi cần!”.

Trao đổi về điều này, ông Nguyễn Văn Chỉnh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Long An - cho biết mức phí 4000 đồng/lượt là chưa vượt mức quy định. “Tuy nhiên, việc thu tiền mà không đưa biên lai cho khách là chưa đúng so với quy định. Sở cũng sẽ cho kiểm tra lại tình hình bảo đảm an toàn ở bến phà này”, ông Chỉnh nói.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - cũng cho biết sẽ yêu cầu bên thuế vụ kiểm tra lại việc phà Cần Giuộc không xuất biên lai cho khách: “Đơn vị thuế cũng thường kiểm tra đột xuất công tác thu phí tại đây, trên thực tế, nhiều khách qua phà cũng không để ý đến việc đòi vé. Tuy nhiên, theo nguyên tắc thì mỗi lần thu tiền khách đều phải xé vé”.

Về quy hoạch thay thế phà Cần Giuộc, ông Chỉnh nói tỉnh đã có quy hoạch làm cầu qua sông Cần Giuộc tại khu vực thuộc xã Tân Kim, giáp ranh thị trấn Cần Giuộc. Khi cầu xây xong sẽ là trục đường chính để người dân Cần Giuộc qua lại các vùng hạ, và thay thế cho tuyến phà hiện nay.
SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên