Xe
22/04/2013 14:36 GMT+7

PGO mượn "hồn" xe Porsche

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Nhà sản xuất ôtô PGO được xem là hãng xe “nhái” mẫu mã của huyền thoại Porsche Gallic, nhưng các sản phẩm PGO lại nâng cấp nội thất bên trong hiện đại hơn so với các phiên bản Porsche nguyên thủy.

Ba5Fr2QE.jpgPhóng to
PGO Hemera - Ảnh: Road&Track

Thành lập năm 1985, hãng này toàn sản xuất xe có mặt tròn trĩnh như Porsche 365, nhưng động cơ đã được độ lại. Tuy nhiên, kích thước thì một khuôn với những chiếc Porsche bản gốc.

Chiếc xe giống Porsche nhất của PGO là chiếc Speedster II. Nếu chỉ nhìn sơ qua, chiếc xe này y như một phiên bản biếm họa từ bản gốc, nhưng nội thất hiện đại hơn và phần nhựa của xe như được mang thẳng từ thiết kế của những chiếc xe đương đại của Pháp.

Tuy vậy, PGO không chỉ dừng lại ở đó. Chiếc Cevennes của họ là một bước cải tiến lớn so với bản gốc Speedster và khai thác gần như hoàn toàn mặt trước của chiếc 365. Giống tới nỗi có nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu. Nhưng Cevennes vẫn còn dễ nhìn nếu so với Hemera, chiếc xe có thể khiến bạn không thốt nên lời. Đó là một chiếc coupe mui xếp nhưng nhìn buồn bã và gợi trí tò mò. Thân và các chi tiết bằng nhựa khiến nó như một chiếc xe gắn máy của Pháp, nhất là bộ mâm bánh 17”.

Động cơ của PGO là do BMW sản xuất: Valvetronic 1.6-lít DOHC turbo, rất giống với động cơ của chiếc Mini Cooper S. Kể từ nửa sau 2012, BMW đã ký hợp đồng về công nghệ động cơ cho PGO để tạo ra những chiếc xe mạnh 185 mã lực, nhưng chỉ nặng trên dưới 1 tấn.

Đến nay đã có khá nhiều hãng sản xuất ôtô mô phỏng và nhân rộng kiểu dáng thiết kế của chiếc Porsche 365, kể từ khi mẫu xe này bị loại bỏ cho kế hoạch phát triển lâu dài của Hãng Porsche. Bao gồm rất nhiều bản mô phỏng khác nhau, chủ yếu là độ lại thân xe giống với chiếc Speedster, từ toàn diện như các bản sợi cacbon hóa toàn bộ thân xe đến sao lại y nguyên chiếc 365 chỉ thay đổi chút ít về bề ngoài.

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Porsche BMW Speedster PGO Hemera