23/04/2012 07:29 GMT+7

Persie được PFA trao Cầu thủ xuất sắc nhất mùa

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tiền đạo 28 tuổi người Hà Lan của Arsenal, Robin Van Perise đã được các đồng nghiệp trao cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Và danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn của Persie.

u46bc5Kf.jpgPhóng to
Tiền đạo Robin Van Persie - Ảnh: PA

Trước đó, lọt vào danh sách đề cử của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) còn có Wayne Rooney (M.U.), Scott Parker (Tottenham), Sergio Aguero, Joe Hart và David Silva (Man City).

Các cầu thủ đoạt danh hiệu này trong thời gian qua:

2010-2011: Gareth Bale2009-2010: Wayne Rooney2008-2009: Ryan Giggs2007-2008: Cristiano Ronaldo2006-2007: Cristiano Ronaldo

Có thể nói kể từ khi chuyển về Arsenal vào năm 2004, đây là mùa bóng thành công nhất của Van Persie. Anh chính là đầu tàu, là cảm hứng cho Arsenal. Bản thân Van Persie đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 27 bàn tại giải Ngoại hạng Anh và giúp Arsenal có vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau một khởi đầu mùa bóng cực kỳ tệ hại.

Phát biểu về giải thưởng này, Persie cho biết: "Nếu những người khác trao cho bạn, nó đặc biệt nhưng nó sẽ đặc biệt hơn rất nhiều khi giải thưởng do chính các đối thủ trao tặng. Nếu họ nghĩ rằng tôi là cầu thủ giỏi nhất, đó là một vinh dự rất lớn". Persie cũng không quên cám ơn các đồng đội của mình: "Không có họ, tôi sẽ không có giải thưởng này. Ví dụ, Theo Walcott đã chuyền cho tôi 12 pha để làm bàn và tôi rất trân trọng điều này".

Một trong những nguyên nhân chính khiến Persie chơi cực kỳ thành công trong mùa này là do anh chuyển vào vị trí tiền đạo trung tâm. Nói với BBC, Persie chia sẻ: "Thú thật, khi lần đầu tiên đá ở vị trí này, tôi không thật sự tự tin và không chắc mình có thể làm được. Cần phải mất thời gian và sau vài tháng, tôi mới nhận ra mình có thể chơi rất tốt ở vị trí này".

Với phong độ hiện tại, Van Persie cũng là ứng cử viên số một cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do các phóng viên thể thao tại Anh bình chọn. Danh hiệu này đã thuộc về Scott Parker - khi đó đang khoác áo West Ham - trong mùa giải năm ngoái.

rFtIHCFy.jpgPhóng to
Hậu vệ Kyle Walker - Ảnh: BBC

Các cầu thủ trẻ xuất sắc do PFA trao tặng các mùa vừa qua:

2010-2011: Jack Wilshere2009-2010: James Milner2008-2009: Ashley Young2007-2008: Cesc Fabregas2006-2007: Cristiano Ronaldo

Bất ngờ đã xảy ra ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất do PFA trao tặng. Dù trong danh sách đề cử có những cái tên rất nặng ký như Sergio Aguero (Man City), Danny Welbeck (M.U.), Daniel Sturridge (Chelsea) cùng với Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal) và Gareth Bale (Tottenham) nhưng cuối cùng phần thắng đã thuộc về hậu vệ cánh phải của Tottenham Kyle Walker.

Đây là kết quả rất bất ngờ vì Sergio Aguero đang chơi rất hay và đã ghi 29 bàn trên tất cả các mặt trận cho Man City, ngay trong mùa đầu tiên sang Anh thi đấu. Còn Welbeck thường chiếm một vị trí chính thức trong đội hình ra sân của M.U.

Mùa này, Walker là trụ cột tại Tottenham và vừa được gọi vào tuyển Anh hồi cuối năm 2011. Khi nhận giải, Walker nói với BBC: "Tôi khá bất ngờ vì thông thường hậu vệ khó giành giải thưởng này hơn so với các tiền đạo. Rất vinh dự khi được bình chọn bởi các đối thủ và hy vọng tôi sẽ còn đoạt thêm nhiều giải thưởng với Tottenham".

Ngoài ra PFA cũng đã bình chọn đội hình xuất sắc nhất trong mùa 2011-2012:

Thủ môn Joe Hart (Man City); Hậu vệ Kyle Walker (Tottenham), Vincent Kompany (Man City), Fabricio Coloccini (Newcastle), Leighton Baines (Everton); Tiền vệ David Silva (Man City), Yaya Toure (Man City), Gareth Bale (Tottenham), Scott Parker (Tottenham); Tiền đạo Robin Van Persie (Arsenal), Wayne Rooney (M.U.)

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên