20/03/2017 05:45 GMT+7

​Pep Guardiola chưa bị cầu thủ bỏ rơi

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Pep Guardiola nói rằng trận Manchester City hòa với Liverpool 1-1 đêm 19-3 (giờ VN) ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là một trong những trận đấu đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của mình. Kể cũng hơi lạ.

HLV Guardiola vẫn được các cầu thủ M.C ủng hộ. Ảnh: REUTERS

Vòng đấu qua tại Premier League, các đội đầu bảng đều tìm thấy niềm vui riêng cho mình. Chelsea tiến gần hơn với danh hiệu vô địch. Các CĐV Tottenham vui vì đội bóng của họ chưa có dấu hiệu bỏ cuộc trong cuộc đua có vẻ như đã an bài. Các CĐV Arsenal cũng… vui vì một trận thua nữa của đội bóng góp phần đẩy Arsene Wenger thêm một bước nữa tới cửa ra sân Emirates.

Manchester United trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc thắng 600 trận ở Premier League sau khi hạ Middlesborough 3-1, xếp sau là Arsenal (517 trận thắng), Chelsea (508), Liverpool (472). Trận thắng này cũng lần đầu tiên đưa đoàn quân của Jose Mourinho lọt vào vị trí thứ 5 giải đấu kể từ tháng 9-2016. 

Trận hòa 1-1 với Man City giúp Liverpool giữ thành tích bất bại khi đối đầu với các đội hiện đứng nửa đầu bảng xếp hạng từ đầu mùa. Trước các đội đứng trong tốp 7, Liverpool đến nay giành được 25/33 điểm. Nhưng nếu HLV Jurgen Klopp biết giữ cho đội bóng của ông đừng thua vô duyên trước các đội chiếu dưới như Swansea, Hull, Leicester thì các CĐV Liverpool mừng lắm.

Pep Guardiola hòa nhịp chung vui đó bởi lý lẽ gì? Bởi cầm hòa được Liverpool. 4 lần đọ sức với Liverpool gần nhất trước trận đêm qua thuộc khuôn khổ Premier League, Man City toàn thua. Man City cũng đã có thể thua trận đêm qua nếu như chân sút Adam Lallana của Liverpool không bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn dễ đến khó tin từ khoảng cách 6 mét đến khung gỗ.

M.C (áo xanh) đã có trận đấu máu lửa ngay sau thất bại trước Monaco ở Champions League. Ảnh: REUTERS

Pep vui vì Man City không thua trận thứ hai liên tiếp sau khi bị Monaco loại khỏi Champions League. Không thua trong trận quyết định đến vị trí tốp 4 Premier League trong mùa này. Và vì Sergio Aguero chưa chọc thủng lưới đội nào trong tốp 7 từ đầu mùa cuối cùng đã “giải tà” được với bàn thắng ghi vào lưới Liverpool.

Và điều Pep vui nhất là các cầu thủ không bỏ rơi mình, chiến đấu vì mình và tương lai đội bóng, dẫu rằng vào mùa tới nhiều cầu thủ trong số đó không chắc còn khoác áo Man City. Sau trận thua Monaco, giới chuyên gia bóng đá đã nhắc đến một cuộc đại phẫu chắc chắn xảy ra ở Man City mùa hè sắp tới, trong đó nhắc đích xác tên 18 cầu thủ có khả năng ra đi, và đều hợp lý ở từng trường hợp.

Cả một tập thể lớn đến 18 cá thể như vậy bị dư luận “kết án” có thể chẳng cần chiến đấu nữa. Và họ cứ buông bỏ như cách các cầu thủ Chelsea năm ngoái loại Mourinho và như cách các cầu thủ Leicester loại Claudio Ranieri mới đây. Man City sẽ không loại Pep ngay vào mùa đầu tiên nhưng không đưa Man City vào tốp 4 Premier League mùa này, một HLV từng giành các cúp Champions League cũng muối mặt và mất niềm tin ở các ông chủ lắm chứ.

Bởi thế cái cách Pep nâng tầm niềm vui của mình sau trận đấu đêm qua thành “đáng tự hào nhất” không phải là để tự sướng, tự hài lòng với niềm vui nho nhỏ kiểu “rượu nhạt uống mãi cũng say”, mà đây chính là cách Pep nịnh các cầu thủ của mình. Vì dù Pep có chọn người thì suy cho cùng họ cũng là những người đứng trên sân bóng và tạo ra kết quả.

Pep rất cần các cầu thủ Man City phải chiến đấu để giữ vị trí tốp 4, ngay tới đây họ sẽ phải gặp Arsenal, Chelsea và Manchester United nữa.    

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên