02/04/2016 20:46 GMT+7

​Pato “khai hỏa” ngày ra mắt, Chelsea thắng dễ Aston Villa

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 2-4, ở trận đấu sớm vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Alexandre Pato lập công ngay trong trận ra mắt, góp công giúp Chelsea đá bại Aston Villa 4-0 trên sân Villa Park.

Niềm vui của Pato sau khi ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Video clip trận Aston Villa thua Chelsea 0-4. Nguồn: Youtube

Trận này, đội khách Chelsea thiếu vắng nhiều trụ cột như: Diego Costa, Eden Hazard, Willian, Terry… do chấn thương và án treo giò. Chưa hết, khi trận đấu mới trôi qua được 20 phút, Chelsea lại mất tiếp tiền đạo Loic Remy do chấn thương. Nhưng trong “cái rủi có cái may” bởi chính chấn thương của Remy đã tạo cơ hội cho tiền đạo Pato lần đầu được xuất hiện tại Premier League, và cựu tiền đạo của AC Milan đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm với HLV Guus Hiddink.

Phút 45+1, từ pha lên bóng ở trung lộ, Pato thoát xuống đón đường chuyền của Cesc Fabregas và bị hậu vệ Cissokho kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và chính Pato thực hiện thành công quả đá phạt đền, ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League và đồng thời nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Pedro tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Trước khi Pato ghi bàn, Chelsea là đội áp đảo với những pha lên bóng đa dạng ở cả hai cánh lẫn trung lộ. Phút 26, từ đường căng ngang bên cánh phải của Cesar Azpilicueta, Ruben Loftus-Cheek trong tư thế không người kèm thực hiện pha đệm bóng mở tỉ số cho Chelsea.

Đây là một bàn thắng khá may mắn của Chelsea, bởi pha dứt điểm của Loftus-Cheek không hiểm nhưng bóng đã chạm chân hậu vệ Aston Villa đổi hướng khiến thủ môn Guzan không kịp trở tay.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục tấn công và Pedro (46’, 59’) đã ghi thêm hai bàn thắng nữa, trong đó bàn ấn định tỉ số 4-0 có sự góp sức lớn của tiền đạo Pato (Pedro ập vào đá bồi sau pha dứt điểm cực mạnh của Pato), hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho Chelsea.   

Thua trận này, Aston Villa giậm chân ở vị trí cuối bảng với 16 điểm, kém nhóm an toàn 12 điểm và gần như cầm chắc một vé xuống hạng. Trong khi đó, chiến thắng này đưa Chelsea lên vị trí thứ 9 với 44 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một vé dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên