23/11/2004 10:08 GMT+7

Palestine: Ông Abbas được Fatah chọn làm ứng viên tổng thống

T. DANH (Theo Xinhuanet)
T. DANH (Theo Xinhuanet)

TTO - Phong trào Fatah, nòng cốt trong Tổ chức giải phóng Palestine (PLO) hôm qua đã chọn Chủ tịch PLO M. Abbas làm ứng viên của tổ chức này ra tranh cử tổng thống Palestine trong cuộc bầu cử ngày 9-1-2005.

Hãng tin chính thức WAFA dẫn một tuyên bố của Fatah thông báo: "Ủy ban trung ương FAtah đã chọn Mahmoud Abbas, đồng chí và người em của thủ lĩnh bất diệt Yasser Arafat làm ứng viên của Fatah trong cuộc bầu cử tổng thống". Bộ trưởng phúc lợi xã hội Palestine Al Wazir cũng thông báo với báo chí êề quyết định trên sau cuộc họp của Fatah tối qua.

Ông Abbas, 69 tuổi, đã kế nhiệm ông Arafat vào chức chủ tịch PLP sau cái chết của ông Arafat. Nếu Abbas được bầu làm tổng thống dân tộc tự trị Palestine (PNA) ông sẽ nhận hai chức vụ chính của Arafat. Ba ứng viên khác đang nhắm ghế tổng thống PNA còn có Mustafa al Barghouti, lãnh đạo các đảng cánh tả, Talal Seder - một ứng viên độc lập gần gũi với nhóm Hamas cực đoan và một vị giáo sư ở thành phố Bờ Tây Nablus. Hamas và nhóm Jihad đã tuyên bố không tham gia bầu cử trừ phi cuộc bầu cử Quốc hội cùng lúc được tổ chức.

T. DANH (Theo Xinhuanet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên