26/02/2014 06:20 GMT+7

Pakistan giáo dục giới tính cho các bé gái

V.PHƯƠNG
V.PHƯƠNG

TT - Giáo dục giới tính trong các trường học ở phương Tây chẳng phải là chuyện lạ nhưng tại một ngôi làng vùng thôn quê ở Pakistan, đất nước Hồi giáo có khoảng 180 triệu dân, các bài học kiểu này là một sự chấn động.

Giáo dục giới tính và thái độ của người lớnDạy gì cho trẻ em về giới tính?

sYgQvkN8.jpgPhóng to
Các nữ sinh ở làng Johi nghe giáo viên giảng bài học về giới tính - Ảnh: Reuters

Bàn về tình dục ở Pakistan là điều cấm kỵ và có thể đối diện với bản án tử hình. Reuters cho biết cha mẹ có thể đánh đập, thậm chí sát hại con gái chỉ vì những hành động vô hại như nhảy múa tại đám cưới. Gần như không nơi nào tại Pakistan có bất kỳ hình thức giáo dục giới tính cho trẻ em.

Ấy vậy mà tại làng Johi ở tỉnh Sindh nghèo khó, giáo viên ở đây cho biết hầu hết gia đình ủng hộ dự án giáo dục giới tính. Hiện đã có khoảng 700 bé gái tham gia chương trình này ở tám trường trong làng. Các bài học về giới tính bắt đầu với cả các em từ tuổi lên 8 bao gồm kiến thức về sự thay đổi trong cơ thể, quyền của các em và cách tự bảo vệ mình.

Người đứng đầu tổ chức hỗ trợ cho dự án là Akbar Lashari nói: “Chúng ta không thể làm ngơ. Đây là chủ đề không ai muốn nói tới nhưng đó là sự thật trong cuộc sống”. Các khóa học về giới tính được dạy thêm trong chương trình học thông thường và các bậc phụ huynh được báo trước khi đăng ký cho con gái mình học. Không ai phản đối và các trường cũng không vấp phải khó khăn gì.

V.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên