06/06/2012 09:37 GMT+7

Pakistan: bão bụi, 15 người thiệt mạng

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)

TTO - Truyền thông Pakistan đưa tin ít nhất 15 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương khi một trận bão bụi dữ dội quét qua một số khu vực nước này ngày 5-6.

gjSfZvPN.jpgPhóng to
Bão bụi là hiện tượng thời tiết thường thấy tại Pakistan - Ảnh: onionlive

Theo kênh Geo của Đài truyền hình Urdu, bão bụi đi qua tỉnh miền tây bắc Khyber Pakhtunkhwa và tỉnh miền đông Punjab, phá hủy nhà cửa, làm bật gốc cây cối, biển báo và cột điện. Ít nhất bảy người trong đó có hai phụ nữ và một trẻ nhỏ thiệt mạng ở thủ phủ Peshawar, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa và một số khu vực liền kề.

Tại Punjab, bão cát đã cướp đi sinh mạng 8 người, trong đó có 4 trẻ nhỏ. Lịch trình các chuyến bay cũng bị gián đoạn do tầm nhìn thấp.

Các phương tiện truyền thông trích dẫn báo cáo văn phòng khí tượng cho hay sức gió cơn bão tại Khyber Pakhtunkhwa lên tới 90km/giờ và tại tỉnh Punjab là 75km/giờ.

Một số quan chức khí tượng học nói thêm cơn bão bụi nói trên không thể hiện bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào trong hệ thống thời tiết tại Pakistan, mà chỉ là một hiện tượng thông thường xảy ra vào mùa hè.

Hiện tại cơn bão đã dần lắng xuống và gió đã ngừng thổi sau 2 giờ, nhưng theo văn phòng khí tượng, phải mất ít nhất 12 giờ để cát bụi có thể tiêu tan.

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên