Tag: Oscar 2015

​Ba gương mặt Oscar 2015

TTCT - Ba trong những gương mặt gây ấn tượng lớn nhất tại lễ trao giải Oscar 2015 là đạo diễn Mexico Alejandro Gonzalez Inarritu, nữ diễn viên Mỹ Julianne Moore và nam diễn viên Anh Eddie Redmayne.

​Oscar 2015: Luôn hấp dẫn mặc cho bao than thở

TTCT - Oscar, như bao giải thưởng điện ảnh khác, không thể nào hoàn hảo. Nhưng vì đây là giải thưởng mà cả nền nghệ thuật thứ bảy của thế giới hồi hộp đón chờ, nên nếu Oscar có sẩy chân mắc phải một lỗi bé xíu, tỉ người sẽ xúm lại xé nó ra thành to.

Cận cảnh 8 bộ phim xuất sắc nhất Oscar 2015

TTO - Bốn trong tám đề cử phim hay nhất mùa giải Oscar 2015 là những bộ phim dựa trên những câu chuyện có thật.

Nghe 5 ca khúc xuất sắc của mùa Oscar 2015

TTO - Dưới đây là năm ca khúc vừa được đề cử ở hạng mục ca khúc hay nhất trong phim mùa giải Oscar 2015, trong đó có những ca khúc ấn tượng và được lan tỏa hơn cả bộ phim.

Birdman, Grand Budapest hotel dẫn đầu đề cử Oscar

TTO - Ngày 15-1, Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ đã công bố danh sách đề cử Oscar 2015. Dẫn đầu là phim bi hài kịch Birdman (Người chim) và tác phẩm tội phạm Grand Budapest hotel (Khách sạn Grand Budapest) với cùng chín đề cử.

​Giải Quả cầu vàng 2015: Phần thưởng cho sáng tạo độc đáo

TT - Boyhood (Thời thơ ấu) - một bộ phim độc lập có kinh phí nhỏ xíu 2,4 triệu USD, đã được tôn vinh tại đêm trao giải Quả cầu vàng 2015.

Xem Boyhood và Two days one night: hai câu chuyện thời gian

TT - Ðiện ảnh 2014 dần khép lại với không ít tác phẩm mang đậm dấu ấn thời gian như một nhân vật, một cách nghĩ, đáng xem nhất có lẽ là Boyhood Two days, one night.

​27 phim ứng viên giải Oscar mà bạn cần xem

TTO - Tạp chí Bazaar đưa ra danh sách 27 bộ phim có khả năng được đề cử Oscar 2015 ở các hạng mục. Đây cũng là những bộ phim được đánh giá cao trong năm 2014.

Boyhood: 12 năm quay phim rồi thẳng tiến Oscar 2015

TTO - Boyhood là một trong những phim được ca ngợi nhiều nhất năm 2014. Bộ phim kỳ công này được quay suốt… 12 năm, sử dụng thời gian trưởng thành thật sự ngoài đời của diễn viên chính.

Diễn viên hài Neil Patrick Harris dẫn chương trình Oscar 2015

TTO - Nam diễn viên điện ảnh và truyền hình Neil Patrick Harris sẽ dẫn chương trình lễ trao giải Oscar 2015 diễn ra vào ngày 22-2 năm tới tại nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ).