31/05/2017 14:36 GMT+7

Ông Vương Duy Biên: sẽ rà soát quy định về lĩnh vực biểu diễn

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ông Biên bày tỏ: 'Sự việc vừa xảy ra ở Cục Nghệ thuật biểu diễn là điều đáng tiếc. Anh Chương có đóng góp nhất định trong thời gian làm việc, tuy nhiên xảy ra sai phạm bị xử lý là chuyện bình thường'.

Biếm họa LAP

Chiều 30-5, văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch phát thông báo chính thức cho biết Ban cán sự Đảng bộ đã thống nhất chuyển ông Nguyễn Đăng Chương về làm việc tại văn phòng bộ trong sáu tháng và chờ bố trí, sắp xếp công tác khác.

Dự kiến việc điều chuyển bắt đầu từ 1-6.

Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch cũng cho biết đã yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm tập thể và các cá nhân liên quan đến vụ việc 300 bài nhạc đỏ được cập nhật vào danh mục các bài hát sáng tác trước năm 1975 được cấp phép.

Vụ Pháp chế được giao chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành nói chung và tập trung rà soát các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn để xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Vụ Tổ chức cán bộ được giao chủ trì rà soát lại chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Trước đó, tối 29-5, theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, sau khi ông Chương rời chức cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, bộ sẽ thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước của cục này. Nếu ai có vi phạm, khuyết điểm sẽ bị xử lý kỷ luật.

Như đã thông tin, đảm nhiệm phụ trách Cục Nghệ thuật biểu diễn là ông Vương Duy Biên - thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch.

Ông Vương Duy Biên, thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch - Ảnh: M.Hà

Chiều 30-5, ông Vương Duy Biên cho biết sẽ rà soát lại công tác quản lý nhà nước, các hệ thống văn bản lĩnh vực này và đội ngũ nhân sự của cục.

"Việc anh Chương chuyển sang đảm nhận công việc khác cũng là bình thường" ông Biên cho biết.

Về vấn đề sửa đổi các nghị định về biểu diễn, ông Biên nói: “Thực ra trong những sự việc vừa rồi không thể đổ lỗi hoàn toàn cho nghị định. Nghị định không sai nhưng cách vận dụng chưa chuẩn.

Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ rà soát nội dung các bài hát trước năm 1975 phía Nam thôi, còn miền Bắc và cả thời XHCN, thời kháng chiến cứu nước bao nhiêu tác phẩm có phải qua sự kiểm duyệt, cấp phép nào đâu?

Việc gộp các bài nổi tiếng đưa vào danh sách cấp phép cho nên người ta mới hiểu là cấp phép. Tôi cũng khẳng định lại là không có chuyện cấp phép quốc ca”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên