19/07/2017 05:42 GMT+7

​Ông Trump và ông Putin còn có cuộc gặp khác tại G20

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngoài cuộc gặp chính thức kéo dài 2 tiếng ai cũng biết, còn có cuộc gặp ‘bí mật’ diễn ra trong bữa tối sau đó giữa hai nguyên thủ này và chỉ vừa được tiết lộ.

Hai nhà lãnh đạo Nga (phải) và Mỹ gặp nhau tại G20 - Ảnh: Reuters
Hai nhà lãnh đạo Nga (phải) và Mỹ gặp nhau tại G20 - Ảnh: Reuters

Theo trang The Hill, Nhà Trắng ngày 18-7 đã xác nhận với các cơ quan thông tấn như CNN, Reuters và NBC News về cuộc gặp không chính thức thứ hai này giữa ông Trump và ông Putin.

Theo đó hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trò chuyện với nhau trong bữa tối ngay sau cuộc đối thoại chính thức kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ giữa họ tại hội nghị G20.

Trong cuộc đối thoại “bí mật” này, ông Trump đã trò chuyện riêng với nhà lãnh đạo Nga trong khoảng một giờ thông qua người phiên dịch của ông Putin.

Cuộc nói chuyện thứ hai này  trước đó đã không được Nhà Trắng đề cập.

Mọi hành xử giao tiếp của ông Trump với ông Putin đều bị chính giới cũng như công luận Mỹ săm xoi hết sức kỹ càng trong bối cảnh nhiều cuộc điều tra của quốc hội cũng như của một công tố viên độc lập về sự cấu kết giữa nhóm tranh cử của ông Trump và Nga vẫn đang diễn ra.

Theo ông Ian Bremmer, chủ tịch hãng tư vấn quốc tế Eurasia Group, cho rằng việc ông Trump nói chuyện với ông Putin bằng phiên dịch của tổng thống Nga là sự vi phạm về thể thức an ninh quốc gia, mặc dù có thể ông Trump không biết điều này.

Ngày 7-7 ông Trump và ông Putin có cuộc đối thoại chính thức bên lề hội nghị thượng đỉnh G20. Cuộc gặp này dự kiến diễn ra trong 30 phút, nhưng rốt cuộc đã kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ.

Sau cuộc gặp đó ông Trump cho biết ông Putin đã bác bỏ mọi cáo buộc về chuyện ông chỉ đạo các hành động can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên