01/12/2016 06:17 GMT+7

​Ông Trump tuyên bố bỏ hẳn việc kinh doanh để làm Tổng thống

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 30-11 tuyên bố sẽ từ bỏ công việc kinh doanh cá nhân để tập trung cho nhiệm kỳ 4 năm sắp tới.

Ông Trump phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Detroit, bang Michigan tháng 8-2016 - Ảnh: Reuters
Ông Trump phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Detroit, bang Michigan tháng 8-2016 - Ảnh: Reuters

Tuyên bố đó không phải được đội ngũ chuyển giao hay đại diện của ông Trump đưa ra mà được đích thân ông viết trên mạng xã hội Twitter vào ngày hôm qua.

Tổng thống đắc cử Trump viết: “Tôi sẽ tổ chức một cuộc họp báo lớn ở thành phố New York với các con tôi vào ngày 15-12, để thảo luận về việc tôi sẽ từ bỏ hoàn toàn việc kinh doanh tuyệt vời của tôi".

"Giấy tờ thủ tục đang được soạn thảo để tôi có thể thoát ly hoàn toàn khỏi việc kinh doanh. Nhiệm kỳ tổng thống là nhiệm vụ quan trọng hơn cả!”

Đây có thể xem là phản ứng mới nhất của ông Trump trước những nghi kị làm thế nào ông chủ mới của Nhà Trắng có thể tránh khỏi xung đột lợi ích giữa việc kinh doanh và điều hành đất nước, CNN nhận định.

Tuyên bố kết thúc mà không đưa ra bất kỳ kế hoạch cụ thể nào bởi nó sẽ được trình ra trong buổi hợp báo vào ngày 15-12 tới theo lời ông Trump.

Theo một phân tích của CNN, ông Trump sở hữu hoặc có chân trong ít nhất 500 công ty, trong đó có 150 công ty trên toàn cầu tại 25 quốc gia bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Saudi Arabia.

Một khảo sát gần đây của CNN đã chỉ ra rằng người Mỹ đang nghi ngờ về khả năng “công - tư phân minh” của Tổng thống đắc cử Trump. 6/10 người Mỹ cho rằng ông Trump vẫn chưa nỗ lực đủ để giải quyết xung đột lợi ích khi làm Tổng thống.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về ngày 15-12, thời điểm người ta hi vọng ông Trump sẽ có câu trả lời chính xác và cụ thể làm cách nào để giải quyết ổn thỏa chuyện kinh doanh và điều hành quốc gia hùng mạnh hàng đầu thế giới như Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times hồi tuần trước, ông Trump tuyên bố các Tổng thống “không thể có xung đột lợi ích” nhưng cho rằng sẽ cực kỳ khó để bán hết việc kinh doanh mà ông gầy dựng từ trước đến nay bởi đa phần là các bất động sản.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên