17/05/2017 05:58 GMT+7

​Ông Trump từng yêu cầu FBI ngưng điều tra tướng Flynn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Truyền thông Mỹ đưa tin tổng thống Donald Trump đã yêu cầu giám đốc FBI James Comey ngừng điều tra về mối liên hệ giữa cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters

Ông Comey đã viết một bản ghi nhớ về điều này ngay sau cuộc họp với ông Trump hồi tháng 2 và chia sẻ bản ghi nhớ với những quan chức hàng đầu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Tờ Financial Times ngày 16-5 cho biết một cộng sự của ông Comey đã xác nhận sự tồn tại của bản ghi nhớ và trích dẫn một số nội dung trong đó.

Theo bản ghi nhớ, tổng thống Trump đã nói với ông Comey rằng: "Tôi hy vọng ông có thể để chuyện này qua đi" khi đề cập đến cuộc điều tra của ông Flynn.

Trong một tuyên bố ngày 16-5, Nhà Trắng đã phủ nhận bản ghi nhớ: "Dù tổng thống đã nhiều lần bày tỏ quan điểm của ông rằng tướng Flynn là một người đàn ông dũng cảm đã phục vụ và bảo vệ đất nước nhưng tổng thống chưa bao giờ yêu cầu ông Comey hay bất kỳ ai chấm dứt bất kỳ cuộc điều tra nào, bao gồm các cuộc điều tra liên quan đến tướng Flynn".

BBC cho biết ông Flynn đã bị sa thải vào tháng 2 khi phát hiện ra rằng vị tướng đã về hưu này từng thảo luận với đại sứ Nga về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Washington đối với Moscow trước khi ông Trump nhậm chức.

Mới đây ông Trump đã sa thải ông Comey liên quan đến việc ông này xử lý cuộc điều tra của FBI đối với việc dùng máy chủ email cá nhân của bà Hillary Clinton khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Việc sa thải ông Comey gây sốc cho toàn nước Mỹ. Nhiều người chỉ trích rằng tổng thống Trump đang cố gắng cản trở cuộc điều tra của FBI liên quan đến các cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ của Nga và những mối liên hệ giữa Moscow với các cộng sự của ông Trump.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Donald Trump Nga FBI sa thải