19/01/2017 10:40 GMT+7

Ông Trump sẽ vẫn "tweet" khi làm Tổng thống

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết mặc dù không dời phòng họp báo ra khỏi Nhà Trắng nhưng ông sẽ chọn lựa các nhà báo được phép tới đây.

Nhà Trắng nhìn từ bên ngoài trong giai đoạn chuẩn bị cho lễ tuyên thệ của ông Trump - Ảnh: Reuters
Nhà Trắng nhìn từ bên ngoài trong giai đoạn chuẩn bị cho lễ tuyên thệ của ông Trump - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ông Donald Trump cung cấp những thông tin liên quan tới hoạt động với giới truyền thông của Nhà Trắng trong cuộc trả lời phỏng vấn đài Fox News ngày 18-1.

Theo đó Tổng thống đắc cử Mỹ cho biết vẫn tiếp tục sử dụng Twitter sau khi vào Nhà Trắng vì truyền thông... thiếu trung thực.

Ông Trump giải thích: "Tôi thực sự không thích dùng Twitter. Tôi còn có những việc khác để làm. Nhưng tôi phải đối mặt với kiểu truyền thông rất thiếu trung thực, báo chí rất thiếu trung thực. Và đó là cách duy nhất tôi có thể phản ứng lại".

Là một doanh nhân kiêm cựu ngôi sao truyền hình thực tế, ông Trump thường xuyên dùng mạng xã hội Twitter trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống vừa qua làm công cụ truyền tải những quan điểm của mình, đôi khi là cả những điều chỉ trích cay nghiệt với đối thủ.

Sau khi đắc cử tháng 11 năm ngoái, ông Trump tiếp tục viết hàng loạt dòng trạng thái trên Twitter, và vẫn như thường lệ, các thông điệp của ông tập trung vào việc phản bác lại những ý kiến chỉ trích, đụng chạm đến ông.

Ông Trump có những "ân oán" riêng với một số cơ quan báo chí lớn của Mỹ mà ông thường giễu cợt đó là "truyền thông chính thống" và công khai chỉ trích một số nhà báo thuộc những cơ quan này.

Trước đó, theo ông Reince Priebus, chánh Văn phòng Nhà Trắng tương lai, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump đã bàn về việc dời các cuộc họp báo từ phòng họp báo nhỏ ở Cánh Tây sang Tòa nhà Eisenhower Executive, ở cạnh Nhà Trắng.

Đề cập tới chuyện này trong cuộc phỏng vấn của Fox News, ông Trump cho biết: "Giới báo chí nổi điên lên, vậy là tôi nói, 'chúng ta không di dời phòng họp báo'. Nhưng một số người trong giới báo chí sẽ không được phép vào đây".

Lãnh đạo tương lai của Nhà Trắng giải thích thêm: "Chúng tôi có quá nhiều người muốn tham dự vậy nên chúng tôi phải lựa chọn những người được vào phòng đó. Tôi chắc là những người khác sẽ rất vui vì điều này. Nhưng chúng tôi đã đề xuất một phòng rộng hơn vì chúng tôi cần một phòng rộng hơn nhiều và chúng tôi đã đề nghị như vậy, nhưng họ lại nổi điên lên. Nhưng rồi bạn xem, chẳng mấy nữa đâu họ sẽ đòi hỏi một căn phòng rộng hơn thế nhiều".

Phòng họp báo hiện tại của Nhà Trắng có 49 ghế, được giao cho Hiệp hội báo chí Nhà Trắng (WHCA) phụ trách. Chủ tịch hiện nay của WHCA là ông Jeff Mason, một nhà báo của hãng tin Reuters.

Việc di dời vị trí phòng họp báo có thể sẽ giảm bớt cơ hội tiếp cận với giới quan chức Nhà Trắng của các nhà báo vì phòng họp báo hiện nay chỉ cách Phòng Bầu Dục vài bước chân.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên