09/10/2016 09:29 GMT+7

Ông Trump quyết không bỏ cuộc đua sau những lời thô tục

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Những phát ngôn bậy bạ cách đây 11 năm thực sự đang gây hại ông Donald Trump khi nhiều chính trị gia trong đảng Cộng hòa bắt đầu bỏ ông. Vị tỉ phú Mỹ tuy vậy tuyên bố chỉ bỏ cuộc khi còn "0% cơ hội".

Ứng viên Donald Trump trong buổi diễn thuyết tại Reno, bang Nevada hôm 5-10 - Ảnh: Reuters

Theo đài CNN, trả lời giới truyền thông về chuyện ông còn muốn tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng hay không sau sự cố nghiêm trọng về các phát ngôn liên quan chuyện xem thường phụ nữ, tỉ phú Donald Trump nói chắc như đinh đóng cột: "100%".

Trong khi đó, thượng nghị sĩ John McCain, chính trị gia đầy ảnh hưởng của đảng Cộng hòa, chính thức tuyên bố rút lại sự ủng hộ đối với ứng viên Donald Trump sau những phát ngôn quá chừng bậy bạ của ông Trump nhiều năm trước.

"Thái độ của Donald Trump trong tuần này cùng những tiết lộ về các phát ngôn của ông ấy liên quan phụ nữ và những khoe khoang về chuyện sàm sỡ phụ nữ, khiến tôi không thể nào tiếp tục ủng hộ sự ứng cử của ông ấy, dù có điều kiện", TNS John Mc Cain nhấn mạnh trong một thông cáo phát đi ngày 8-10.

Kể cả thống đốc bang Indiana Mike Pence, ứng viên Phó Tổng thống đứng liên danh cùng ông Trump bên đảng Cộng hòa, cũng phải lên tiếng khẳng định cảm thấy những phát ngôn của ông Trump là "quá đáng".

Video cuộc trò chuyện giữa ông Trump và người dẫn chương trình truyền hình Billy Bush - Nguồn: CBS/Youtube

Cuối buổi chiều 8-10, ông Donald Trump đã viết trên Twitter rằng ông vẫn quyết định tiếp tục cuộc đua. Ứng viên đảng Cộng hòa viết với giọng vẫn khiêu khích: "Giới truyền thông và ban lãnh đạo đảng rất muốn thấy tôi rời bỏ cuộc đua. Nhưng tôi sẽ không bao giờ rút đi, không bao giờ bỏ rơi những cử tri ủng hộ mình". 

Câu "Nhưng tôi sẽ không bao giờ rút đi, không bao giờ bỏ rơi những cử tri ủng hộ mình" được ông viết chữ hoa - một cách biểu hiện nói lớn tiếng, nhấn mạnh trên mạng xã hội.

Hôm 7-10, tỉ phú Trump đã hai lần lên tiếng xin lỗi sau khi tờ Washington Post đăng tải một đoạn video ghi lại những lời lẽ khiếm nhã về phụ nữ của ông Trump hồi năm 2005. 

Video trên ghi lại cuộc trò chuyện giữa ông Trump và người dẫn chương trình truyền hình Billy Bush của chương trình "Access Hollywood" khi họ đang ghi hình một phân đoạn về sự xuất hiện của tỉ phú Trump trong vai trò khách mời trong vở opera "Days of our lives". Khi ấy ông đang là một ngôi sao của giới kinh doanh và truyền hình thực tế.

Trong đoạn video, ông Trump tự hào khoe lúc thử quan hệ với một phụ nữ đã kết hôn nào đó và nói rằng "khi bạn là một ngôi sao, họ để bạn làm điều đó".

"Đây chỉ là những câu nói đùa, một cuộc trò chuyện cá nhân cách đây nhiều năm. Bill Clinton đã từng nói những thứ tệ hại hơn với tôi trên sân golf. Tôi xin lỗi nếu có ai bị xúc phạm vì những lời nói của tôi" - tỉ phú Trump đưa ra lời xin lỗi.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên