03/04/2017 15:11 GMT+7

Ông Trump 'giải mã' những điều bị đồn đoán

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên nhật báo Financial Times ngày 2-4, ông Trump cho biết không hối tiếc về bất cứ điều gì ông từng đưa lên mạng Twitter.

Tổng thống Donald Trump dự cuộc họp tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump dự cuộc họp tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Theo báo Financial Times, vào khoảng giữa cuộc phỏng vấn diễn ra tại phòng Bầu dục, phóng viên đặt câu hỏi liệu Tổng thống Donald Trump có thấy hối tiếc vì những đoạn tweet có nội dung gây tranh cãi về các đồng minh, các đối thủ chính trị và tình hình thế giới không.

Ông Trump ngưng lại một chút rồi nói: "Tôi không hối tiếc về bất cứ điều gì, vì bạn chẳng thể làm gì với điều đó. Bạn biết là nếu bạn tung ra hàng trăm tweet, thi thoảng bạn sẽ mắc một sai sót, chuyện đó cũng đâu quá tệ".

Tổng thống Trump thậm chí còn tỏ vẻ quả quyết hơn nữa với nội dung ông đưa lên tài khoản Twitter tháng trước cáo buộc ông Barack Obama cho nghe lén ông tại tòa nhà Trump Tower.

Ông nói: "Lúc này thì đoạn tweet cuối cùng của tôi… cái nói về việc được đặt trong ngoặc kép là bị nghe lén, có nghĩa bị do thám. Bạn biết không, hóa ra đó lại là sự thật". Tuy nhiên ông Trump không lý giải thêm về việc những cáo buộc của ông được chứng minh như thế nào.

Ông Trump cũng nhắc lại về cuộc gặp của ông với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ông bảo ông "thực sự thích bà ấy" và không có ý phớt lờ đề nghị bắt tay của bà như báo chí nói.

Ông giải thích về tình huống liên quan tới một video lan truyền về tình huống hai nhà lãnh đạo ngồi ở phòng Bầu dục của Nhà Trắng mà truyền thông nói là ông Trump đã phớt lờ đề nghị bắt tay của bà Merkel: "Tôi đã bắt tay khoảng 5 lần và rồi chúng tôi cùng ngồi xuống hai chiếc ghế… và tôi đoán là một phóng viên đã nói 'bắt tay bà ấy' nhưng tôi không nghe thấy".

Ông Trump là một Tổng thống không giống bất cứ ai trong lịch sử 230 năm tồn tại của nước Mỹ. Ông là nhà lãnh đạo đầu tiên của Mỹ chưa từng giữ một vị trí nào trong chính phủ cũng như quân đội. Ông là ông trùm bất động sản, một ngôi sao dẫn chương trình thực tế và cũng từng thay đổi đảng phái tới 5 lần.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên