29/08/2017 23:45 GMT+7

Ông Trump đã đến Texas để thị sát tình hình bão Harvey

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại bang Texas để kiểm tra tình hình bão lũ – chuyến thị sát thiên tai đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông.

Tổng thống Donald Trump và vợ trên đường ra chuyên cơ đi thị sát Texas - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump và vợ trên đường ra chuyên cơ đi thị sát Texas - Ảnh: Reuters

Vào khoảng 23h20 tối 29-8 (sáng 29-8 giờ địa phương), chuyên cơ Air Force One đưa ông Trump cùng phu nhân và một số thành viên nội các, gồm Bộ trưởng Y tế Tom Price và Quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Elaine Duke, đáp xuống thành phố Corpus Christie (Texas), theo CNN.

Corpus Christi là nơi Harvey, cơn bão mạnh nhất trong vòng 50 năm trở lại đây, đổ bộ hôm 25-8. Theo lịch trình do Nhà Trắng công bố, sau điểm đến đầu tiên này, ông Trump sẽ đến Austin (thủ phủ Texas) để gặp gỡ lãnh đạo địa phương và nghe báo cáo tình hình, đồng thời thăm trung tâm hoạt động khẩn cấp. Tổng thống sẽ không đến thành phố Houston, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, vì không muốn chuyến đi làm ảnh hưởng công tác cứu hộ và cứu trợ.

“Chúng tôi muốn ông ấy (tổng thống) thấy và hiểu những thử thách khổng lồ mà Texas đang đối mặt, cũng như nhu cầu nhận cứu trợ từ ông ấy – thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott, nói tới truyền thông trên đường ra sân bay đón ông Trump.

Đến 10h tối 29-8, bão Harvey đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, buộc 30.000 người phải sơ tán đến các nơi trú bão và làm tê liệt Houston, thành phố đông dân thứ tư của Mỹ.

Trước đó, hôm 28-9, tổng thống Mỹ cho biết sẽ rất tốn kém để khắc phục hậu quả bão Harvey, song trấn an lòng dân rằng “chính phủ liên bang đã sẵn sàng hỗ trợ nỗ lực khắc phục thiên tai đó”. Bão Harvey được dự báo sẽ tiếp tục hoành hành cho đến cuối tuần này, với lũ đạt mức đỉnh ở vùng đông nam Texas vào giữa tuần.      

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bão Harvey Donald Trump